Tâm bão Phú Yên: Sơ tán khẩn cấp 10.000 người

Bộ trưởng Cao Đức Phát thị sát vùng triều cường uy hiếp phường Phú Đông, TP Tuy Hòa. Ảnh: TẤN LỘC

Tại cuộc làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Phú Yên về công tác ứng phó bão số 4 lúc 15g chiều nay (29-11), Bộ trưởng Bộ NN&PTNT, Trưởng ban Chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương Cao Đức Phát cho biết, theo dự báo hơn 90% khả năng tâm bão số 4 sẽ đổ bộ vào tỉnh Phú Yên.

“Cường độ cơn bão này có thể không mạnh. Tuy nhiên, sẽ rất nguy hiểm đối với tàu thuyền đang hoạt động trên biển. Do đó, việc quan trọng là phải kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền vào nơi tránh trú, đảm bảo không còn tàu thuyền nào trên biển ở vùng ảnh hưởng của bão.

Lực lượng bộ đội giúp người dân phường Phú Đông, TP Tuy Hòa (Phú Yên) chằng chống nhà cửa chống bão. Ảnh: TẤN LỘC 

Mặt khác, tất cả mọi người ở trong vùng bị sóng biển uy hiếp phải được sơ tán khẩn cấp. Cần lưu ý là người dân chủ quan nghĩ rằng cơn bão này không mạnh. Ngoài ra, các tất cả lực lượng phải trong tư thế sẵn sàng triển khai các phương án ứng phó với lũ lụt, triều cường ngay sau bão đổ bộ vào đất liền. Chúng ta cần nhớ hậu quả cơn bão năm 2009 ở Phú Yên đã làm mất đi nhiều sinh mạng do xuất hiện lũ lớn ngay sau khi bão vào”- Bộ trưởng Phát chỉ đạo.

Bộ trưởng Cao Đức Phát thăm hỏi người dân phường Phú Đông, TP Tuy Hòa tình hình ứng phó bão số 4. Ảnh: TẤN LỘC 

Hiện đoàn công tác của Bộ trưởng Cao Đức Phát đang đóng tại Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng chống lụt bão- tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên để trực tiếp chỉ đạo công tác ứng phó bão số 4.

Theo ông Nguyễn Trọng Tùng, Giám đốc Sở NN%PTNT Phú Yên, đến trưa nay tỉnh này có 7.271 tàu với 32.656 lao động và tất cả đều liên lạc với gia đình, bộ đội biên phòng, nhận được hướng đi của cơn bão. Trên đất liền, các hồ chứa nước thủy điện hiện đều dưới mực nước cho phép để phòng lũ.

Ông Trần Quang Nhất, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Yên, cho biết tỉnh này có hơn 10.000 người ở các vùng xung yếu phải sơ tán. “UBND tỉnh đã yêu cầu chính quyền các địa phương, các lực lượng chức năng sơ tán khẩn cấp ít nhất 50% số người trên tại các vùng nguy hiểm trước 16g chiều nay”- ông Nhất thông tin riêng với Pháp Luật TP.HCM.

Bộ trưởng Cao Đức Phát thị sát vùng triều cường TP Tuy Hòa. Ảnh: TẤN LỘC 

Theo ghi nhận của PV, hiện khu vực tỉnh Phú Yên đang có mưa ngày càng nặng hạt, gió nhẹ, trời rất âm u. Vùng biển thuộc xóm Rớ, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa, triều cường đang dâng cao, sóng lớn cao 3-4 m bắt đầu đánh tràn lên đường giao thông, có nguy cơ xâm nhập sâu vào khu dân cư. Hiện các lực lượng bộ đội đang hỗ trợ hàng trăm người dân sơ tán, di chuyển tài sản để tránh thiệt hại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm