Tạm đình chỉ bốn cán bộ bến phà Vàm Cống

Bốn cán bộ bị tạm đình chỉ là Lê Văn Trung, Phó bến trưởng, Trưởng ca một bến phà Vàm Cống thuộc cụm phà Vàm Cống, vì để cho cán bộ công nhân viên trong ca thực hiện hành vi tiêu cực tại bờ Đồng Tháp; ông Nguyễn Ngọc Thơ, tổ trưởng; Nguyễn Văn Tích, nhân viên thu phí và thủy thủ Nguyễn Hữu Lộc đều có liên quan đến hành vi tiêu cực tại bờ Đồng Tháp. Thời hạn đình chỉ từ ngày 13-11 đến 20-11.

Trước đó, theo báo cáo của Cục Quản lý Đường bộ IV, Tổng cục Đường bộ Việt Nam, một số nhân viên thu phí có hành vi nhận tiền, vòi tiền của một số chủ phương tiện để sắp xếp cho phương tiện không thuộc diện ưu tiên qua phà được nhanh chóng; hiện tượng “cò”, mua bến gây ùn tắc tại bến phà và bức xúc trong dư luận.

Trước tình hình trên, trong suốt ba tháng vừa qua (9,10 và 11-2015). Cục Quản lý Đường bộ IV đã thành lập nhiều đoàn kiểm tra và cục trưởng Cục Quản lý Đường bộ IV cũng đã trực tiếp ba đêm mật phục kiểm tra, xử lý; yêu cầu cụm phà Vàm Cống xử lý cụ thể, chấn chỉnh khắc phục các tồn tại nêu trên.

Ngay sau khi tiếp nhận thông tin, Cục Quản lý Đường bộ IV đã trực tiếp đến Cụm phà Vàm Cống làm việc. Sau đó lãnh đạo Cụm phà Vàm Cống chỉ đạo, chấn chỉnh ngay để tiêu cực nêu trên tuyệt đối không được tái diễn. Đồng thời, tạm đình chỉ công tác năm cán bộ gồm bến trưởng, bến phó, tổ trưởng tổ thu phí, nhân viên thu phí của bến phà Vàm Cống. Ngoài ra, luân chuyển công tác một cán bộ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm