Tạm đình chỉ công tác thêm 15 ngày phó cục Thuế chơi golf giữa dịch

Ngày 18-8, Tổng cục Thuế ban hành quyết định kéo dài thời hạn tạm đình chỉ công tác đối với ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định thêm 15 ngày, kể từ ngày 19-8.

Lý do để xem xét, kiểm điểm trách nhiệm của ông Thành trong việc thực hiện quy định về phòng chống dịch COVID-19.

Ông Nguyễn Công Thành, Phó Cục trưởng Cục Thuế tỉnh Bình Định. Ảnh tư liệu

Trước đó Tổng cục Thuế đã công văn bản yêu cầu Cục Thuế Bình Định phối hợp với Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh này cùng các cơ quan chức năng liên quan làm rõ vi phạm của ông Nguyễn Công Thành trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cục Thuế Bình Định có trách nhiệm đề nghị cơ quan y tế, chính quyền địa phương cung cấp tài liệu để xác định hành vi vi phạm của ông Thành, ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông này. Cục Thuế Bình Định phải gửi bản tự kiểm điểm của ông Thành về Tổng cục Thuế để xem xét, xử lý.

Trước đó, ông Nguyễn Công Thành đã bị tổng cục trưởng Tổng cục Thuế tạm đình chỉ công tác 15 ngày, bắt đầu từ ngày 4-8, để xem xét, kiểm điểm trách nhiệm trong việc thực hiện quy định về phòng, chống dịch bệnh COVID- 19.

Ông Nguyễn Công Thành cùng với ba người khác cũng vừa hoàn thành cách ly y tế tập trung để phòng chống dịch COVID-19 theo quy định. Ba người còn lại gồm các ông Nguyễn Văn Dũng, Giám đốc Sở Du lịch Bình Định; Lê Văn Thảo, Tổng giám đốc Công ty CP Phú Tài và Nguyễn Hữu Lộc, Giám đốc Công ty TNHH Khoáng sản Thành An.

Như PLO đã thông tin, bà TTQ, nhân viên sân golf một khu nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 vào ngày 3-8. Kết quả điều tra dịch tễ xác định có bốn người đã tiếp xúc gần với bà này trong khi chơi golf vào hai ngày 31-7 và 1-8 tại sân golf của khu nghỉ dưỡng.

Bốn người gồm các ông Nguyễn Văn Dũng, Nguyễn Công Thành, Lê Văn Thảo và Nguyễn Hữu Lộc. Bốn người này cùng bảy nhân viên sân golf của khu nghỉ dưỡng ở Quy Nhơn trở thành các trường hợp F1 và đã được đưa đi cách ly tập trung theo quy định.

Ông Nguyễn Văn Dũng cũng bị chủ tịch UBND tỉnh Bình Định tạm đình chỉ công tác 30 ngày, kể từ ngày 5-8 để xem xét, xử lý vi phạm quy định về phòng chống dịch COVID-19. 

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định khẳng định việc những người trên tập trung chơi golf và việc khu nghỉ dưỡng này tổ chức cho khách chơi golf trong thời gian trên là vi phạm các quy định về phòng chống dịch COVID-19. Bởi UBND tỉnh Bình Định đã có văn bản chỉ đạo tạm dừng tất cả các hoạt động văn hóa, thể dục, thể thao ngoài trời, công cộng từ ngày 1-6 để phòng chống dịch COVID-19.

Tỉnh Bình Định đã thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên phạm vi toàn tỉnh từ 6 giờ ngày 1-8.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm