Tạm đình chỉ hoạt động tàu cánh ngầm TP.HCM - Vũng Tàu

Tại cuộc họp này lãnh đạo UBND TP yêu cầu tạm đình chỉ hoạt động của tất cả các tàu cánh ngầm trên tuyến TP.HCM - Vũng Tàu để kiểm tra sự an toàn và sẽ loại bỏ những tàu không đảm bảo an toàn.

UBND TP cũng chỉ đạo Công an TP.HCM lập tổ kiểm tra, điều tra nguyên nhân của vụ cháy tàu, trong đó phải làm rõ trách nhiệm của cơ quan kiểm định.

Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, đầu giờ chiều 20-1, chiếc tàu cánh ngầm số hiệu SG 3837 của hãng tàu Vina Express sau khi rời bến Bạch Đằng (quận 1, TP.HCM) để đi về Vũng Tàu 15 phút thì xảy ra sự cố. Ngay sau đó, cả con tàu bùng cháy dữ dội và toàn bộ hành khách, nhân viên trên tàu đã nhảy vội xuống nước để thoát thân.

Vụ tai nạn không gây thương vong về người. Nhưng sự cố này một lần nữa là sự cảnh báo về những nguy cơ gây họa cho người dân từ loại phương tiện này.

Theo tìm hiểu của Pháp Luật TP.HCM, chiếc tàu cánh ngầm SG 3837 đã được Chi cục Đăng kiểm số 6 (thuộc Cục Đăng kiểm Việt Nam cấp giấy chứng nhận an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường cách đây vài ngày.

Theo giấy chứng nhận đăng kiểm, tàu có sức chở 132 hành khách, nhưng tại thời điểm xảy ra sự cố tàu chở 85 hành khách, trong đó có 37 hành khách là người nước ngoài. Đây là chiếc tàu có hai máy và được thay máy gần đây. Tàu có xuất xứ từ Ucraina, đã 18 tuổi.

Dù sự cố không gây thương vong về người, nhưng lãnh đạo TP.HCM đánh giá đây là vụ việc nghiêm trọng nên đề nghị Bộ GTVT làm rõ trách nhiệm của đơn vị kiểm định để xác định trách nhiệm cụ thể, rõ ràng ở sự cố này.

MINH PHONG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm