Tạm đình chỉ vụ án vì... đánh nhau vào chạng vạng tối

Ngày 7-2, ông Nguyễn Văn Hùng (ở huyện Cái Nước, Cà Mau) cho biết công an huyện này vừa gửi thông báo tạm đình chỉ vụ án cố ý gây thương tích mà con ông bị thương nặng, mù một mắt.

Theo hồ sơ ông Hùng cung cấp, khoảng 17 giờ 30 chiều 26-3-2017, tại phần đất của ông diễn ra vụ ẩu đả giữa con ông là Nguyễn Văn Cảnh với ba người hàng xóm. Ông nóng ruột vào bênh con cũng bị đánh bị thương.

Anh Cảnh được giám định bị mù mắt phải sau vụ đánh nhau. 

Kết quả giám định thì Nguyễn Văn Cảnh bị đánh ở nhiều phần mềm, mù một con mắt phải, thương tích 31%. Ông Hùng bị thương tích 4%. Phía bên hàng xóm có Lâm Chí Bảo bị thương 6%.

Công an huyện Cái Nước đã khởi tố vụ án cố ý gây thương tích từ ngày 26-7-2017. Do thấy công an điều tra quá lâu mà không khởi tố bị can nên ông Hùng có đơn yêu cầu gửi nhiều nơi. Ngày 14-12-2017, cơ quan điều tra Công an huyện Cái Nước có công văn trả lời ông Hùng.

Theo đó, lý do chậm khởi tố bị can vì "vụ án xảy ra lúc trời chạng vạng tối; tài liệu thu thập được chưa đủ chứng minh người gây thương tích cho Cảnh nên chưa có cơ sở để khởi tố bị can đối với thương tích của anh Cảnh”.

Và mới đây, ông Hùng nhận được thông báo của Công an huyện Cái Nước về việc tạm đình chỉ vụ án vì đã hết thời hạn điều tra.

Trong vụ án này, vào tháng 10-2017, có hai người dân biết vụ việc đã có tờ tường thuật theo yêu cầu của gia đình ông Hùng. Họ thể hiện bức xúc vì sự chậm trễ làm rõ vụ án của cơ quan điều tra. Một trong hai người này là ông Lê Văn Bảy viết: “… Vụ việc có lập biên bản hiện trường, tôi là một người ký vào đó. Vậy mà hôm nay nói không có chứng lý là như thế nào?”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm