Tạm dừng làm thủ tục 1.156 thửa đất liên quan sai phạm

Ngày 3-9, UBND thị xã Đông Hòa (Phú Yên) có công văn yêu cầu bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND thị xã tạm dừng tiếp nhận thực hiện các thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất đối với các trường hợp có trong danh sách, do Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên cung cấp.

Danh sách này được niêm yết công khai tại bộ phận một cửa UBND thị xã, UBND các xã, phường của thị xã Đông Hòa để nhân dân biết, thực hiện.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên khám xét phòng làm việc một cán bộ Sở TN&MT Phú Yên. Ảnh: TẤN LỘC

Trao đổi với PLO vào chiều cùng ngày, ông Võ Đình Tiến, Chủ tịch UBND thị xã Đông Hòa, xác nhận việc tạm dừng làm thủ tục đăng ký biến động quyền sử dụng đất đối với các trường hợp trên là theo yêu cầu của Cơ quan CSĐT Công an tỉnh và Sở TN&MT Phú Yên.

Các trường hợp này liên quan sai phạm và đang được điều tra. "Theo danh sách do cơ quan điều tra cung cấp thì có 1.156 thửa đất phải tạm dừng làm thủ tục" - ông Tiến cho biết thêm.

Trước đó, ngày 31-8, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với bốn người cùng về tội lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Trong đó, có ba cán bộ bị bắt tạm giam gồm: Phạm Hoàng Huynh (39 tuổi, Trưởng phòng Đo đạc- bản đồ và viễn thám Chi cục Quản lý đất đai thuộc Sở TN&MT tỉnh Phú Yên); Nguyễn Bửu, cựu Chủ tịch UBND phường Hòa Hiệp Trung, thị xã Đồng Hòa và Trần Hải Âu, cán bộ địa chính phường Hòa Hiệp Trung.

Một bị can bị cấm đi khỏi nơi cư trú là ông Phạm Trường Kỳ, cựu Trưởng khu phố Phú Thọ 2, phường Hòa Hiệp Trung.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên công bố lệnh bắt tạm giam đối với ông Nguyễn Văn Tiên. Ảnh: AN NGUYÊN

Theo Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Phú Yên, trong hai năm 2018 -2019, những cán bộ trên đã cấu kết, thông đồng hợp thức hồ sơ, biến đất của nhà nước thành đất ở đứng tên cá nhân, để được cơ quan chức năng cấp sổ đất ở đô thị đứng tên chính những cán bộ này hoặc một số người khác. Tổng diện tích sai phạm hơn 13.350 m2.

Liên quan đến vụ án trên, trước đó Công an tỉnh Phú Yên đã khởi tố bốn cán bộ huyện Đông Hòa cùng tội vi phạm các quy định về quản lý đất đai.

Bốn người này gồm: Lê Tấn Thảo, cựu Phó chủ tịch UBND huyện; Nguyễn Văn Tiên, cựu Trưởng phòng TN&MT huyện; Nguyễn Thị Huỳnh Dung và Lê Bá Hùng, đều là cán bộ Phòng TN&MT huyện. Trong đó, hai bị can bị bắt tạm giam là Tiên và Dung.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm