Tạm ngưng ban hành quy định nhà trên lộ giới được xây tạm

Lý do, nội dung Nghị định 64 vừa ban hành (có hiệu lực từ ngày 20-10) có sự chênh nhau với dự thảo sửa đổi Quyết định 68.

Cụ thể, TP chấp thuận chủ trương cho sửa đổi Quyết định 68 theo hướng nhà ở thuộc phạm vi lộ giới, hẻm giới nhưng chưa có kế hoạch thực hiện được cấp phép xây dựng tạm với quy mô tối đa không quá ba tầng hoặc theo hiện trạng công trình. Tuy nhiên, theo Nghị định 64, chỉ có đối tượng nhà ở thuộc khu vực đã có quy hoạch chi tiết 1/500 nhưng chưa có quyết định thu hồi đất mới được cấp phép xây dựng tạm, không có trường hợp nhà ở nằm trên quy hoạch lộ giới, hẻm giới.

Ngày 18-9, Sở Xây dựng đã làm việc với đại diện Bộ Xây dựng về Nghị định 64. Sở đã báo cáo những vướng mắc sẽ gặp phải khi triển khai thực hiện nghị định này (TP chưa phủ kín quy hoạch chi tiết 1/500 hay thiết kế đô thị làm căn cứ cấp phép như yêu cầu tại nghị định). Chủ trương nhà trên lộ giới được xây tạm cũng tiếp tục được kiến nghị. Đại diện Bộ Xây dựng ghi nhận báo cáo của TP và cho hay sẽ tháo gỡ trong một thông tư hướng dẫn được ban hành tới đây.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm