Tân Bí thư Hậu Giang mong muốn sự đồng thuận để hoàn thành nhiệm vụ

Sáng 3-7, bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương đã trao Quyết định của Bộ Chính trị điều động, chỉ định ông Nghiêm Xuân Thành Chủ tịch Hội đồng quản trị Ngân hàng Thương mại cổ phần Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và giữ chức Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang, nhiệm kỳ 2020-2025.

Ông Nghiêm Xuân Thành, tân Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang. Ảnh: CHÂU ANH

Phát biểu tại buổi lễ, tân Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang Nghiêm Xuân Thành nhấn mạnh đây là niềm vinh dự lớn lao, đồng thời cũng là trách nhiệm nặng nề trước Trung ương, trước Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Hậu Giang trong điều kiện bản thân ông chưa có được nhiều kinh nghiệm thực tiễn tại địa phương.

Trách nhiệm đó càng nhân lên khi Hậu Giang là vùng đất anh hùng, giàu truyền thống cách mạng vẻ vang với những chiến công lẫy lừng thời kỳ đấu tranh giải phóng dân tộc.

Theo ông Nghiêm Xuân Thành, nhận nhiệm vụ Bí thư Tỉnh uỷ vào thời điểm Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân tỉnh Hậu Giang đang trên đà phát triển và đạt được nhiều thành tựu quan trọng, toàn diện trên tất cả các mặt là những thuận lợi rất cơ bản, là tiền đề quan trọng, tạo động lực phát triển cho năm 2021 và những năm tiếp theo.

Tân Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang phát biểu tại buổi lễ nhận Quyết định của Bộ Chính trị. Ảnh: CHÂU ANH

“Trước yêu cầu, nhiệm vụ và nhiều thách thức đặt ra, để xứng đáng với sự tín nhiệm của Lãnh đạo Đảng, Nhà nước, đảng viên và nhân dân trong tỉnh, trên cương vị Bí thư Tỉnh ủy tôi trân trọng học hỏi, kế thừa những thành quả, kinh nghiệm quý báu của các bậc lãnh đạo tiền nhiệm" - ông nói.

Ông cũng hứa sẽ nguyện sẽ nỗ lực hết mình, không ngừng nâng cao bản lĩnh chính trị, nêu cao tính tiên phong, gương mẫu, cùng tập thể Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ và cả hệ thống chính trị của tỉnh nêu cao truyền thống đoàn kết, thống nhất, nắm bắt thời cơ, phát huy vận hội, vượt qua khó khăn, thách thức, tập trung toàn lực thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đảng bộ lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025...

 

Ba nhiệm vụ đột phá của Hậu Giang

Nghị quyết Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV đã đề ra ba nhiệm vụ đột phá. Đó là:

- Hoàn thành và thực hiện nghiêm quy hoạch tỉnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; tập trung đầu tư kết cấu hạ tầng phát triển công nghiệp, hạ tầng giao thông thủy, bộ quan trọng kết nối giữa các địa phương trong tỉnh và giữa tỉnh với các địa phương trong vùng ĐBSCL.

- Tập trung công tác xây dựng và hoàn thiện thể chế, chính sách của địa phương.

- Thực hiện cải cách hành chính mạnh mẽ, gắn với xây dựng chính quyền điện tử; xây dựng bộ máy chính quyền từ tỉnh tới cơ sở tinh gọn, hoạt động minh bạch, hiệu lực, hiệu quả; thu hút và nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, xây dựng đội ngũ cán bộ các cấp có phẩm chất đạo đức, tâm huyết vì sự phát triển của tỉnh, đủ năng lực, trình độ đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ trong tình hình mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm