Tân Cảng-Cát Lái phát lệnh làm hàng đầu năm

Phát biểu tại buổi lễ, Chuẩn Đô đốc Nguyễn Đăng Nghiêm, Phó Chủ tịch HĐTV, Tổng Giám đốc Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, cho biết năm 2017, trong kinh doanh, Tân Cảng đã có bước nhảy vọt về tốc độ tăng trưởng (các chỉ tiêu sản xuất, kinh doanh toàn hệ thống đều tăng từ 14% trở lên).

Các đại biểu nhấn nút phát lệnh làm hàng đầu năm. Ảnh: TÁ LÂM

Đặc biệt là những tín hiệu đáng mừng khẳng định sự tăng trưởng bền vững. Trong đó, tốc độ tăng lợi nhuận đạt 23%, cao hơn nhiều mức tăng sản lượng, doanh thu. Đặc biệt, năng suất lao động tăng 11%, thu nhập bình quân của người lao động tăng trên 8% so với năm ngoái, đảm bảo tốt các chế độ phúc lợi cho người lao động.

Ông Nghiêm cho rằng những kết quả nổi bật năm 2017 đã khẳng định, ghi nhận bản sắc của người Tân Cảng: “Dám làm, quyết làm, biết làm và làm thành công”, mở ra cánh cửa của những cơ hội, đồng thời cũng đặt ra yêu cầu và thách thức để không ngủ quên trên chiến thắng, vươn tới sự phát triển mạnh mẽ trong năm 2018 và các năm tiếp theo.

Trong năm 2018, ông Nghiêm cho biết Tân Cảng sẽ sẵn sàng tham gia các nhiệm vụ mới trên hướng biển, ưu tiên các nguồn lực xây dựng Khu kinh tế-quốc phòng Trường Sa của quân chủng hải quân. Tập trung xây dựng, triển khai hiệu quả đề án cơ cấu lại, đổi mới và nâng cao hiệu quả doanh nghiệp hải quân.

Đưa vào khai thác bến cảng container nước sâu đầu tiên tại khu vực phía Bắc (tại Lạch Huyện, Hải Phòng) với chất lượng dịch vụ, năng suất giải phóng tàu tương đương các cảng tiên tiến trong khu vực ngay từ ngày đầu; triển khai các dự án cảng nước sâu, ICD tại vị trí chiến lược, đảm bảo khả năng cạnh tranh lâu dài...

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho rằng bên cạnh việc hoàn thành tốt nhiệm vụ kinh tế-quốc phòng, Tân Cảng cũng rất chủ động tham gia góp phần sửa chữa, xây dựng phát triển hạ tầng giao thông như đường kết nối cảng Cát Lái với Vành đai 2, đường cho xe container đi qua Khu công nghệ cao quận 9, một số cầu, đường trên địa bàn quận 2… nhằm vừa đảm bảo cho hoạt động giao nhận hàng hóa xuất nhập khẩu qua cảng, vừa giảm áp lực giao thông cho TP.

“Đơn vị cũng phối hợp giữ gìn tốt an ninh cảng biển, trật tự an toàn xã hội; tích cực trong các phong trào đền ơn đáp nghĩa và các hoạt động nghĩa tình, xã hội từ thiện góp phần thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội của TP” - ông Phong nói.

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong thăm hỏi, chúc Tết và "lì xì" cho công nhân làm việc tại cảng. Ảnh: TÁ LÂM

Chủ tịch Nguyễn Thành Phong cho biết năm 2018 TP.HCM sẽ tập trung giải quyết những bức xúc, trăn trở của người dân về ngập nước, môi trường, kẹt xe... Đồng thời sẽ làm hết sức mình vì một môi trường đầu tư kinh doanh công bằng, minh bạch, thông thoáng theo chủ trương Chính phủ kiến tạo, liêm chính, hành động, nói đi đôi với làm...

“Những điều này vừa là động lực vừa là mục tiêu, do đó TP.HCM rất cần và rất mong sự đóng góp tăng trưởng nhanh hơn nữa, nhiều hơn nữa từ các doanh nghiệp trên địa bàn, trong đó có sự đóng góp của Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn. TP.HCM khẳng định luôn đồng hành cùng doanh nghiệp, vì sự phát triển của doanh nghiệp cũng chính là sự phát triển của TP” - ông Phong nói.

Năm 2017, Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn đã đạt kết quả tăng trưởng rất ấn tượng, sản lượng container thông quan đạt trên 80 triệu tấn hàng hóa với doanh thu trên 20.000 tỉ đồng, tăng 14%, lợi nhuận gần 2.500 tỉ đồng, tăng 23%, nộp ngân sách nhà nước 890 tỉ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ; là một trong 25 cảng container lớn nhất thế giới. Các cơ sở của Tân Cảng Sài Gòn trên địa bàn tiếp tục đảm bảo khoảng 20% nguồn thuế thu ngân sách của TP với trên 69.000 tỉ đồng. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm