Tấn công bác sỹ vì ‘đặt ống nghe qua lớp áo mỏng’

Chiều 20-4, Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh (Nghệ An) đang tạm giữ Đậu Đình Hiếu (26 tuổi, trú TP Vinh) để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng.

Anh trai của Hiếu là anh Khôi đã trốn khỏi nơi cư trú, công an đang truy tìm để phục vụ công tác điều tra.

Trước đó, khoảng 22 giờ đêm 15-4, Hiếu cùng anh Khôi đưa cháu gái 5 tuổi (gọi Hiếu bằng chú) đến tới BV Đa khoa TP Vinh để khám vì cháu kêu đau bụng. Tại đây, các BS Khoa Cấp cứu đã khám cho bệnh nhân 5 tuổi trên, nhưng không phát hiện bất thường nên chuyển cháu sang Khoa Nhi của BV để tiếp tục theo dõi.

Tại đây, khi thấy BS Nguyễn Huy Hướng (nhân viên hợp đồng của bệnh viện) dùng ống nghe đặt bên ngoài lớp áo mỏng bệnh nhân để nghe tim phổi thì Hiếu lớn tiếng cho rằng BS không biết khám bệnh. BS Hướng giải thích là đã siêu âm, khám, không có bệnh nặng, nghi ngờ là bệnh nhi bị viêm dạ dày. BS Hướng cũng giải thích “khám vậy không sai”.

Tuy nhiên, Hiếu không đồng ý. Hiếu và anh Khôi đã nhảy vào tấn công BS Hướng khiến BS phải chạy ra hành lang bệnh viện kêu cứu. Tuy nhiên, BS Hướng vẫn bị đánh trọng thương. Các đồng nghiệp đã đưa đi băng vết thương, nhập viện điều trị.

Lúc đó, cảnh sát cơ động túc trực gần cổng bệnh viện đã khống chế Hiếu tại chỗ, còn anh Khôi bỏ trốn. 

Theo BS Nguyễn Hồng Trường, Giám đốc BV Đa khoa TP Vinh cho biết, hiện BS Hướng đã xuất viện về nhà. Bệnh viện đã cử người đến thăm hỏi, động viên BS Hướng để sớm ổn định sức khỏe tinh thần, đi làm trở lại.

BS Trường cũng khẳng định: “Về chuyên môn bác sĩ đặt ống nghe qua lớp áo mỏng của bệnh nhân hoàn toàn đúng”.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy