Tặng bằng khen 2 học viên cứu người, bị trộm lấy đồ

Chiều 9-5, Văn phòng UBND tỉnh Đắk Nông cho biết chủ tịch UBND tỉnh đã quyết định tặng bằng khen cho Hoàng Trọng Hiệp và Trần Đức Thắng (cùng 19 tuổi, là học viên khoa Cơ khí - tin học, Trường Trung cấp nghề tỉnh Đắk Nông) vì đã có hành động dũng cảm cứu người đuối nước.

Hai nghi can trộm cắp đồ của hai học viên bị bắt giữ

Trước đó, vào chiều 5-4, một nhóm học sinh Trường THCS Trần Phú (thị xã Gia Nghĩa) trong lúc ra hồ thủy lợi chơi thì bị đuối nước. Nghe tiếng kêu cứu, hai em Hoàng Trọng Hiệp và Trần Đức Thắng đang ở gần hiện trường đã cởi quần áo (bên trong có ví tiền và điện thoại) để lại trên bờ rồi nhảy xuống nước cứu người.

Sau khi đưa các nạn nhân lên bờ, hai học sinh phát hiện có hai người lạ mặt ôm toàn bộ đồ của mình lên xe bỏ chạy khỏi hiện trường. Hai sinh viên đuổi theo nhưng hai thanh niên lạ mặt đã trốn thoát.

Công an thị xã Gia Nghĩa (Đắk Nông) sau đó đã bắt được hai nghi can trộm cắp là Văn Tiến Phong (33 tuổi, trú phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa) và Nguyễn Công Đoàn (19 tuổi, trú thị trấn Buôn Trấp, huyện Krông Ana, Đắk Lắk), đồng thời thu giữ được ví tiền, điện thoại là tài sản của hai học viên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm