Tặng Bằng khen của Chính phủ cho các chiến sĩ biên phòng

Sáng 24-2, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban chỉ đạo vùng Tây Bắc đã trao tặng Bằng khen cho 25 tập thể và 25 cá nhân tiêu biểu, thuộc khu vực Tây Bắc và các huyện phía Tây của hai tỉnh Thanh Hóa, Nghệ An có đường biên giới 2.574 km giáp Lào, Trung Quốc trực thuộc quản lý của 121 Đồn biên phòng có thành tích xuất sắc trong bảo vệ biên giới, phát triển kinh tế vùng biên, giúp dân xóa đói giảm nghèo.

Phó Thủ tướng cũng lưu ý, trong thời gian tới lực lượng Biên phòng tiếp tục thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước trong triển khai hiệu quả các đề án xóa đói giảm nghèo, chiến lược xây dựng, quản lý, bảo vệ biên giới quốc gia. Nâng cao tinh thần cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu. Xử lý tốt các vụ việc xảy ra trên biên giới, tránh bị bất ngờ, thụ động trước những âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch.

Tặng Bằng khen của Chính phủ cho các chiến sĩ biên phòng ảnh 1 Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tặng Bằng khen của chính phủ cho các chiến sĩ Bộ đội Biên phòng vùng Tây Bắc. Ảnh: Đ. TRUNG

Phó Thủ tướng đề nghị, đối với các tấm gương điển hình cần kịp thời nhân rộng. Các chiến sĩ Bộ đội biên phòng cần phải gần dân, giúp dân nhiều hơn trong việc xây dựng các mô hình phát triển kinh tế, xóa đói giàm nghèo và khắc phục các hậu quả thiên tai gây ra. Tiếp tục phát huy truyền thống "Bộ đội Cụ Hồ", xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh ở cơ sở, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội, bảo vệ chủ quyền biên giới, hải đảo.

Cùng ngày, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng lãnh đạo các bộ, ngành và tỉnh Thanh Hoá đã đi kiểm tra công tác giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A đoạn qua huyện Tĩnh Gia và cầu Nguyệt Viên. Phó Thủ tướng yêu cầu cơ quan các cấp tỉnh Thanh Hóa phải thường xuyên kiểm tra, xử lý nghiêm đối với các cán bộ gây nhũng nhiễu, hạch sách, khó khăn đối với nhân dân. Không được để xảy ra tham nhũng trong bồi thường, giải phóng mặt bằng, đồng thời hoàn tất mặt bằng sớm để giao cho nhà thầu thi công đúng tiến độ.

ĐẶNG TRUNG

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm