Tăng giá vé tham quan di tích lịch sử Huế

Phí tham quan di tích lịch sử văn hóa Huế thuộc quần thể di tích cố đô Huế có các mức thu đồng nhất cho cả khách trong nước và nước ngoài.

Theo đó, tham quan Hoàng cung Huế (Đại Nội, Bảo tàng Cổ vật cung đình Huế) có phí tối đa là 210 nghìn đồng/người lớn; trẻ em là 60 nghìn đồng/người.

Các khu di tích như lăng Minh Mạng, Tự Đức, Khải Định có giá vé 150 nghìn đồng/người lớn và 40 nghìn đồng/trẻ em. Các khu di tích lăng Gia Long, Thiệu Trị, Đồng Khánh, điện Hòn Chén, cung An Định, đàn Nam Giao, Kỳ Đài Huế có giá 70 nghìn đồng/người lớn và 20 nghìn đồng/trẻ em.

Đại nội Huế một điểm đến được nhiều du khách trong và ngoài nước lựa chọn. Ảnh: VIẾT LONG 

Theo ông Phan Tiến Dũng, Giám đốc Sở VH-TT&DL tỉnh Thừa Thiên – Huế, Huế có các di tích cấp quốc gia đặc biệt, có quy mô, tầm vóc quốc tế, nhưng giá vé tham quan cho khách quốc tế chỉ từ 40 nghìn đồng đến 105 nghìn đồng/người/điểm/lượt, khách Việt Nam là từ 30 nghìn đồng đến 75 nghìn đồng/người/điểm/lượt, thấp hơn khá nhiều so với các khu di tích khác trong nước và các nước trong khu vực. Nên việc tăng vé tham quan đợt này là phù hợp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm