Tăng hỗ trợ để dời dân ngụ trong BV Nhi đồng 2

Giá bán nhà tái định cư phải phù hợp với đặc thù của dự án (giá bồi thường thấp thì giá căn hộ tái định cư cũng phải thấp)” - UBND quận 1 vừa đề xuất như trên sau khi Hội đồng Thẩm định bồi thường TP.HCM có ý kiến về giải quyết các vướng mắc liên quan đến bồi thường, giải phóng mặt bằng trong khuôn viên BV Nhi đồng 2.

Đối với các hộ có nguyện vọng nhận tiền tự lo nơi ở mới, UBND quận 1 đề xuất hỗ trợ thêm 20% giá trị đất để họ bù đắp chi phí. Các hộ đã di dời trước đây nếu có nguyện vọng mua nhà tái định cư tại quỹ nhà nói trên thì vẫn được xem xét giải quyết. Trường hợp không có nguyện vọng tái định cư thì TP xem xét hỗ trợ thêm 20% giá trị đất đã nhận. Với bảy hộ không đủ điều kiện bồi thường, quận 1 đề nghị hỗ trợ 60% giá trị nhà, đất để họ ổn định cuộc sống.

Theo báo cáo, hiện có 33/67 hộ cư ngụ tại BV Nhi đồng 2 đã tự nguyện di dời. Còn lại 34 hộ chưa di dời vì cho rằng số tiền bồi thường thấp, không đủ khả năng tạo lập chỗ ở mới.

Công tác di dời các hộ dân cư ngụ trong khuôn viên BV Nhi đồng 2 được thực hiện theo Quyết định 36/2002 của UBND TP (di dời các hộ dân đang cư ngụ trong khuôn viên trường học, bệnh viện thuộc sở hữu Nhà nước do TP quản lý). Theo Sở Xây dựng, đến nay đã di dời được 92,4% hộ liên quan.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm