Tăng tàu xe dịp lễ

Theo Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch tỉnh Khánh Hòa, vào dịp lễ, tỉnh này sẽ đón hơn 62.000 lượt khách đến tham quan, nghỉ dưỡng (tăng 13% so với cùng kỳ), trong đó có hơn 7.400 lượt khách quốc tế.

Hiện các khách sạn 1-3 sao ở trung tâm TP Nha Trang đã hết phòng. Khu du lịch và giải trí Vinpearl (485 phòng) và khách sạn Yasaka-Saigon-Nhatrang (200 phòng) đã gần chật kín khách, các khách sạn cao cấp như Sunrise, Sheraton… công suất phòng cũng đạt 60%-70%. Dù UBND tỉnh Khánh Hòa đã có quyết định giá phòng không được tăng quá 50% nhưng giá phòng khách sạn hạng trung ở Nha Trang vẫn tăng cao, cá biệt có những khách sạn, nhà nghỉ tăng giá phòng lên gấp 2-3 lần.

Ngày 28-4, Công ty Cổ phần Bến xe tàu phà Cần Thơ cho biết dịp lễ 30-4 và 1-5 năm nay, lượng hành khách qua các bến xe, bến tàu và phà của TP Cần Thơ tăng 15%-30% so với ngày thường. Công ty đã có kế hoạch phục vụ nhu cầu đi lại trong dịp này. Theo đó, các tuyến đông khách, công ty phối hợp với các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị đủ phương tiện phục vụ hành khách. Các bến xe bán vé từ 3 giờ 30 đến 19 giờ; bến phà từ 4 giờ đến 23 giờ. Công ty cũng kiến nghị Sở GTVT TP Cần Thơ không cấp phù hiệu hợp đồng cho xe chạy tuyến cố định đi hợp đồng vào các ngày từ 29-4 đến 3-5 nhằm đảm bảo đủ phương tiện trên tuyến.

Cùng ngày, ông Nguyễn Đức Mạnh, Trưởng Ga Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết trong dịp nghỉ lễ, ngoài những chuyến tàu định kỳ, tuyến Sài Gòn - Nha Trang sẽ tăng cường tám đoàn tàu để phục vụ hành khách. Riêng ngày 29-4, ga sẽ chạy thêm bảy đoàn tàu. Từ ngày 2 đến 4-5, tuyến Nha Trang - Sài Gòn sẽ chạy thêm chín đoàn tàu tăng cường. Giá vé các đoàn tàu tăng cường rẻ hơn tàu cố định. Trừ các đoàn tàu SN6, SNT1 đã bán hết vé, các đoàn tàu còn lại vẫn còn vé trong những ngày nghỉ lễ.

Bến xe liên tỉnh Phú Yên cũng huy động thêm 55 đầu xe để phục vụ hành khách tuyến TP.HCM - Tuy Hòa và ngược lại. Từ ngày 28-4 đến 4-5, giá vé xe tuyến TP.HCM - Tuy Hòa và ngược lại tăng thêm 40%.

Kon Tum, Sở GTVT cho các đơn vị vận tải được phép phụ thu thêm giá cước vận tải tuyến Kon Tum - TP.HCM và ngược lại nhưng không vượt quá 40% so với giá vé hiện hành. Cụ thể, ở đầu TP.HCM phụ thu trong hai ngày 28 và 29-4 và đầu TP Kon Tum phụ thu trong hai ngày 2 và 3-5.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Trung ương, dịp nghỉ lễ năm nay không có hiện tượng thời tiết nguy hiểm nào ảnh hưởng đến đất liền và vùng biển nước ta. Nhiệt độ trên cả nước 20-36oC. Các khu du lịch ven biển cả ba miền ngày nắng, biển lặng.

G.TUỆ - TL - NL - T.NGUYỄN - H.VÂN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm