Tạo điều kiện cho cử tri bầu ra những đại biểu ưu tú nhất

Ngày 4-1, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị TP Cần Thơ tổ chức họp mặt kỷ niệm 75 năm ngày Tổng tuyển cử đầu tiên bầu Quốc hội Việt Nam (6-1-1946 – 6-1-2021) và tổng kết hoạt động đoàn ĐBQH TP nhiệm kỳ 2016-2021.

Đến dự có Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cùng các lãnh đạo trung ương và ĐBQH qua các thời kỳ.

Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại buổi họp mặt 75 năm ngày tổng tuyển cử đầu tiên bầu QH Việt Nam tại TP Cần Thơ ngày 4-1. Ảnh:CV

Phát biểu tại buổi họp mặt, Chủ tịch Quốc hội  ghi nhận và đánh giá cao những đóng góp của Đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ đối với hoạt động của QH khóa XIV và sự phát triển của đất nước trong thời gian qua.

Theo bà Ngân, các ĐBQH Cần Thơ đã phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, tích cực tham gia làm tốt cầu nối giữa Đảng, Nhà nước với cử tri.

Các ĐBQH trong đoàn đã tích cực đóng góp vào hoạt động của QH, có nhiều ý kiến thiết thực, có giá trị thực tiễn cao để hoàn thiện các dự án luật, bộ luật được trình ra QH, tích cực tham gia vào hoạt động giám sát và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước.

Cạnh đó, bà Ngân cũng mong muốn trong thời gian tới, đoàn ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đổi mới hoạt động của đoàn, tiếp tục đóng góp hiệu quả cho các hoạt động của QH nhiệm kỳ khóa XIV cho đến khi chuyển giao cho QH nhiệm kỳ khóa XV.

Đồng thời chủ động phối hợp với các ngành, các cấp chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, tổ chức cuộc bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm 2021-2026 thành công tốt đẹp.

Về công tác bầu cử sắp tới, bà Ngân đề nghị địa phương chú trọng đến chất lượng nhân sự để giới thiệu ứng cử ĐBQH và HĐND các cấp, đảm bảo tính kế thừa, đúng cơ cấu theo quy định. Đồng thời, tạo điều kiện để cử tri lựa chọn, bầu ra những đại biểu ưu tú nhất làm đại diện cho cử tri tham gia hoạt động của QH và HĐND các cấp trong nhiệm kỳ tới.

Theo báo cáo, Đoàn ĐBQH Cần Thơ khóa XIV có bảy ĐBQH, trong đó có Chủ tịch QH Nguyễn Thị Kim Ngân. Trong nhiệm kỳ 2016-2021, đoàn đã tổ chức 156 hội nghị lấy ý kiến đóng góp 71 dự án luật, hai nghị quyết và hai đề án báo cáo kịp thời Uỷ ban Thường vụ Quốc hội và các cơ quan có liên quan của QH theo quy định.

Đồng thời, đoàn đã tổ chức giám sát bảy chuyên đề. Tổ chức điểm cầu trực tiếp các phiên họp thứ 9, thứ 13, thứ 22, thứ 26, thứ 36 của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và thực hiện chất vấn nhiều bộ trưởng...

Cạnh đó, đoàn đã thực hiện 217 cuộc tiếp xúc cử tri với hơn 36.360 lượt cử tri tham dự và tổng hợp được 572 kiến nghị gửi đến các cơ quan ở trung ương và địa phương giải quyết theo quy định.

Cử tri Cần Thơ kiến nghị làm sớm nhiều dự án lớn
Cử tri Cần Thơ kiến nghị làm sớm nhiều dự án lớn
(PLO)- Cử tri kiến nghị trung ương làm sớm nhiều dự án như kênh Quan Chánh Bố, nâng cấp kênh Chợ Gạo giai đoạn 2, mở rộng Quốc lộ 91 đoạn từ Km00 - Km07, hai cao tốc Cần Thơ - Cà Mau, Châu Đốc - Cần Thơ - Sóc Trăng...

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm