Tạo nền tảng cho ‘thung lũng silicon’ của VN phát triển

Theo trang web Chính phủ, Thủ tướng đánh giá báo cáo của Ban Quản lý Khu CNC đã bám sát mục tiêu. Đó là xây dựng Khu CNC Hòa Lạc thành một TP khoa học và công nghệ; một đô thị sinh thái và thông minh. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều tồn tại mà Thủ tướng ví von “20 tuổi vẫn còn bú sữa”.

“Giải phóng mặt bằng mãi không xong!... Sự đóng góp cho phát triển chưa như kỳ vọng của Đảng, Nhà nước và giới khoa học công nghệ” - Thủ tướng nói và đặt vấn đề: “Chúng ta có mục tiêu trở thành thung lũng silicon của Việt Nam thời gian tới hay không? Thế giới có 800 khu CNC thì ta đang ở đâu?”.

Để giải bài toán đó, Thủ tướng nhấn mạnh cán bộ lãnh đạo và quản lý của Khu CNC phải thay đổi cách nghĩ, cách làm tốt hơn… Tại cuộc làm việc, Thủ tướng đã cho ý kiến chỉ đạo, giải quyết các kiến nghị, vướng mắc cho Khu CNC Hòa Lạc. Trong đó về cơ chế chính sách, Thủ tướng cho biết sẽ sớm ban hành nghị định tạo nền tảng quan trọng cho sự phát triển của Khu CNC Hòa Lạc.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy