Tập huấn văn hóa ứng xử cho cảnh sát giao thông TP.HCM

Ngày 14-4, lớp tập huấn “Nâng cao văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp đối với cán bộ, chiến sĩ” do  Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC67, Công an TP.HCM) tổ chức đã kết thúc sau hai ngày.

Các chiến sĩ CSGT nữ- phòng PC67, Công an TP.HCM tham gia xử lý vi phạm quy định về nồng độ cồn kết hợp phòng, chống đua xe trái phép

PC67 đã mời các giáo sư chuyên ngành tâm lý xã hội đến nói chuyện chuyên đề. Cán bộ, chiến sĩ được xem những video có nội dung xoay quanh những ý kiến đóng góp, phản ánh của người dân về tác phong, trách nhiệm cũng như những mong đợi của người dân đối với lực lượng CSGT TP.

Tại lớp tập huấn lần này, GS-TS Vũ Gia Hiền, Giám đốc trung tâm nghiên cứu Văn hóa-Du Lịch, đã chia sẻ về văn hóa ứng xử, kỹ năng giao tiếp của cán bộ, chiến sĩ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ và tiếp xúc với nhân dân, nhất là các vấn đề liên quan thủ tục xử phạt hành chính, đăng ký xe.

Sau buổi tập huấn, các CSGT phải cam kết về việc chấp hành nghiêm nội quy, các quy định pháp luật và quy định của ngành; góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cũng như góp phần phòng, ngừa sai phạm, tiêu cực trong quá trình thực hiện nhiệm vụ bảo đảm trật tự an toàn giao thông.

PC67 cho biết người dân TP nếu không hài lòng về CSGT, cần phản ánh các vấn đề về tác phong, ứng xử, hành vi tiêu cực thì gọi về số (069) 387521 để phản ánh

Theo Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng PC67, từ năm 2007, việc xây dựng ứng xử văn hóa, kỹ năng giao tiếp cho cán bộ, chiến sĩ CSGT đã được quan tâm. Thời gian qua, hình ảnh CSGT đẩy xe giúp dân vượt qua mưa lũ, dọn dẹp đất đá trên đường, truy bắt tội phạm đường phố… để lại ấn tượng đẹp dưới mắt người dân. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm