Tàu cá cứu 11 ngư dân bị trôi dạt trong tình trạng kiệt sức

Chiều ngày 11-7, tàu cá (BĐ-95541 TS) do ông Trương Định (ngụ xã Hoài Hương, huyện Hoài Nhơn, Bình Định) làm thuyền trưởng, đã tiếp cận, cứu vớt 11 ngư dân tỉnh này đang trôi dạt trên vùng biển cách đảo Nam Yết thuộc quần đảo Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) 2,5 hải lý.
Khi được đưa lên tàu, hầu hết các ngư dân bị nạn đều kiệt sức sau hơn một ngày đu bám trên một thuyền thúng, không có nước uống, lương thực. Ngoài ra họ còn chống chọi với sóng to, gió mạnh.
Ông Nguyễn Xuân Bình, Phó giám đốc Trung tâm Phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải khu vực 4 đóng tại Nha Trang (Khánh Hòa), cho biết thông tin trên. Cũng theo ông Bình, hiện các tàu của Vùng 4 Hải quân đóng tại huyện đảo Trường Sa đang trên đường đến tiếp cận tàu cá của ông Trương Định để hỗ trợ chăm sóc sức khỏe, tiếp ứng lương thực, nước uống cho các ngư dân bị nạn.
Hiện chưa rõ tàu cá trên sẽ đưa các ngư dân bị nạn về đất liền hay vào trú tạm tại Trường Sa
Như Pháp Luật TP.HCM đã thông tin, tối ngày 9-7, các ngư dân cho biết trong khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển gần đảo Đá Lớn thuộc quần đảo Trường Sa, tàu cá (QNg- 98604 TS) do ông Đỗ Văn Thu (ngụ xã Hoài Thanh, huyện Hoài Nhơn) làm thuyền trưởng, bị phá nước, thủng vỏ, nước tràn vào khiến tàu chìm dần. Trên tàu có 11 ngư dân, đều ngụ tỉnh Bình Định.
Lúc đầu, các ngư dân gọi điện về gia đình thông báo để nhờ các đơn vị cứu nạn ứng cứu. Tuy nhiên, chỉ một tiếng đồng hồ sau khi tàu bị nạn, các gia đình ngư dân trên không còn liên lạc được với các thành viên trên tàu nên khẩn báo cơ quan chức năng. Từ chiều 10-7, Vùng 4 Hải quân đã điều hai tàu HQ641, HQ749 đi tìm kiếm, ứng cứu các ngư dân bị nạn. Tuy nhiên, việc tìm kiếm hết sức khó khăn do không xác định được vị trí, tọa độ các ngư dân đang bị trôi dạt.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm