Đà Nẵng:

Tàu cá và bảy ngư dân gặp nạn đã thoát khỏi “móng vuốt” của Thần Sấm

Trước đó, vào lúc 15 giờ 30 ngày 15-7, Danang MRCC nhận được thông tin yêu cầu cứu nạn khẩn cấp từ tàu QB 92729 TS, trên tàu có bảy thuyền viên đang gặp nạn hết sức nguy hiểm khi bão Thần Sấm đang tiến vào biển Đông. Khu vực tàu gặp nạn xuất hiện nhiều đợt sóng lớn uy hiếp tính mạng các thuyền viên trên tàu.

Tàu cá và bảy ngư dân gặp nạn đã thoát khỏi “móng vuốt” của Thần Sấm ảnh 1Các thuyền viên trên tàu cá QB 92729 TS đã được cứu nạn kịp thời trước khi bão Thần Sấm vào biển Đông. LÊ PHI

Thuyền trưởng kiêm chủ tàu Hồ Đăng Di cho biết: "Tàu chúng tôi ra khơi vào ngày 13-5 để đánh bắt cá ở khu vực Hoàng Sa. Nghe thông tin có bão nên tàu chúng tôi cơ động chạy tránh bão thì bị gãy trục láp, không khắc phục được. Vị trí tàu bị nạn cách Đà Nẵng khoảng 78 hải lý về phía Đông Bắc. Nếu chúng tôi không được cứu nạn kịp thời thì sẽ rất nguy hiểm".

Xem clip

Nhận được thông tin trên, Danang MRCC đã điều động tàu SAR 274 tức tốc xé sóng ra cứu nạn. Đến 22 giờ tối 15-7, tàu SAR 274 đã tiếp cận tàu QB 92729 TS tại tọa độ bị nạn và tiến hành chuyển các thuyền viên từ tàu bị nạn sang tàu SAR 274 để chăm sóc sức khỏe. Đồng thời khẩn trương hỗ trợ lai dắt tàu QB 92729 TS về bờ.

Sau khi vào bờ tình trạng sức khỏe của các thuyền viên trên tàu cá QB 92729 TS ổn định. Tàu cá này sẽ được sửa chữa và đợt hết bão sẽ tiếp tục ra Hoàng Sa đánh bắt.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.