Tàu hải quân giải thoát ngư dân khỏi cướp biển

Tàu BĐ-96869-TS sáng 12-8 khi đánh bắt cá ở khu vực đảo Tiên Nữ của Việt Nam thì bất ngờ một xuồng cao tốc không rõ phiên hiệu tiếp cận và khống chế với mục đích cướp tài sản. Bốn người trên tàu cao tốc đều có súng tiểu liên và súng K54.

Nhận được tín hiệu cấp cứu khẩn cấp, hải quân cùng Cục Kiểm ngư đã điều ba tàu tiếp cận xuồng cướp và tuyên truyền, kêu gọi họ thả các ngư dân. Bằng biện pháp nghiệp vụ, đến chiều 15-8, lực lượng chức năng Việt Nam đã khống chế được nhóm này.

Tàu hải quân Việt Nam tuần tiễu trên khu vực biển đảo Tiên Nữ. Ảnh: TC

l “Lúc 16 giờ 40 ngày 16-8, tàu kiểm ngư 628 đã cứu chín ngư dân tỉnh Bình Định bị nạn trên vùng biển thuộc quần đảo Hoàng Sa. Các ngư dân đã được đưa sang tàu kiểm ngư an toàn”. Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai - tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Định thông tin.

Trước đó, lúc 10 giờ sáng cùng ngày, khi đang đánh bắt hải sản trên vùng biển cách đảo Tri Tôn (quần đảo Hoàng Sa) 84 hải lý, tàu cá BĐ-97044 TS bị phá nước, chìm dần. Khi bị nạn trên tàu có chín ngư dân. Thuyền trưởng đã liên lạc với các cơ quan chức năng đề nghị cứu nạn khẩn cấp.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy