Tàu hàng gặp nạn cho khách đi nhờ có vi phạm?

Như đã thông tin, vào sáng 11-10, tàu Cửa Tùng 01 của doanh nghiệp tư nhân Tuấn Ngọc (thị trấn Cửa Tùng, huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) chở vật liệu xây dựng ra đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị).

Rời bến được khoảng ba tiếng, đến 10 giờ 30 thì tàu phát tín hiệu gặp nạn tại khu vực cách đảo Cồn Cỏ 5,5 hải lý về phía tây nam. Lúc này trên tàu có đến 36 người gồm ba thành viên của tàu, còn lại là hành khách đi nhờ.

Nhận được tin báo, lực lượng chức năng cùng ba tàu cá của ngư dân đã đến khu vực gặp nạn để cứu các nạn nhân. Đến chiều cùng ngày, 35 người đã được đưa vào bờ an toàn. Đáng tiếc, bà Nguyễn Thị Huệ (53 tuổi, trú Đông Hà) đã tử vong. Tuy nhiên, qua khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định bà Huệ có tiền sử bệnh tim và chết do đột tử.

Ông Hồ Sỹ Hạnh, Phó Đồn biên phòng cảng Cửa Tùng, cho biết tàu Cửa Tùng 01 được doanh nghiệp tư nhân Tuấn Ngọc mua lại ở Cửa Việt và bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2012 cho đến nay. Theo đăng ký, tàu chỉ được vận chuyển hàng hóa chạy tuyến Cửa Tùng - Cồn Cỏ.

Cũng theo ông Hạnh, hiện nay vẫn chưa có tàu chở người từ Cửa Tùng đến đảo Cồn Cỏ nên tàu hàng Cửa Tùng 01 cho người dân đi nhờ. Lúc gặp nạn, trên tàu chở khoảng 300 tấn vật liệu xây dựng (gồm xi măng, sắt, thép, gạch…) và 36 người.

Thượng tá Nguyễn Huy Thỏ, Phó Tham mưu trưởng Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Quảng Trị, cho biết tàu Cửa Tùng 01 là tàu chở hàng, trọng tải 300 tấn nhưng lại chở hành khách là vi phạm. Việc tàu ra vào khơi, lệnh xuất cảng là do biên phòng quản lý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm