Tàu Sunrise 689 thoát cửa tử trở về

Thuyền trưởng tàu cho biết tàu bị cướp biển tấn công, lấy đi toàn bộ hàng hóa (5000 tấn dầu tàu đang vận chuyển),  làm bị thương hai thuyền viên, phá hủy các thiết bị liên lạc của tàu.

Sau khi cướp sạch tài sản trên Sunrise 689, bọn cướp biển đã thả tự do cho con tàu. Hiện thuyền trưởng và các thuyền viên đang điều khiển tàu trở về Việt Nam, nếu không có gì trở ngại,  Sunrise 689 sẽ về đến cảng Cà Mau vào sáng mai (10-10).

Nhận được tin báo từ thuyền trưởng Thắng, công ty Cổ phần đóng tàu Thủy sản Hải Phòng đã lập tức thông báo tới các cơ quan chức năng và thân nhân thuyền viên trên tàu.

 Tàu Sunrise 689 được sản xuất năm 2012 và có mức tải trọng tối đa là 5.929 tấn

Hiện chưa có thông tin rõ ràng về khối dầu mà tàu Sunrise 689 đã bị cướp. Theo một nguồn tin thì bọn cướp biển đã cướp đi 1/3 trong tổng số 5000 tấn dầu, tuy nhiên phải đợi đến khi tàu về đến đất liền mới xác định chính xác.

Trước đó, tàu Sunrise 689 chở theo 18 thuyền viên, xuất phát từ cảng Horizon (Singapore) vào ngày 02-10. Chủ Tàu Sunrise 689, Công ty cổ phần đóng tàu thủy sản Hải Phòng, cho biết khi mất tích chiếc tàu đang chở khoảng 5.226 tấn dầu Gasoil về miền Trung Việt Nam. Dự kiến tàu sẽ cập bến Quảng Trị vào hôm Chủ Nhật tuần rồi (5-10). Đột nhiên con tàu mất tích, không để lại dấu vết. Vị trí mất liên lạc của Sunrise 689 là ở khu vực cách bờ biển đông bắc Singapore khoảng 120 hải lý (cách đông nam mũi Cà Mau khoảng 360 hải lý).

Ngay sau khi nhận được thông tin, Cục Lãnh sự, Bộ Ngoại giao đã có công hàm gửi Đại sứ quán các nước liên quan tại Hà Nội (Singapore, Malaysia, Brunei, Indonesia), đồng thời đề nghị các cơ quan đại diện Việt Nam ở các nước trên khẩn trương làm việc với cơ quan chức năng sở tại, phối hợp tìm kiếm.

Nghi ngờ lớn nhất là khả năng tàu Sunrise 689 đã bị cướp. Quả nhiên, theo tin báo ban đầu từ thuyền trưởng, con tàu bị cướp biển tấn công chỉ vài giờ sau khi rời cảng trên vùng biển Singapore. Các thuyền viên trên tàu phỏng đoán nhóm tấn công tàu là cướp biển Singapore.

Ông Nguyễn Nhật, Cục trưởng Cục Hàng Hải Việt Nam, cho biết Trung tâm tìm kiếm cứu nạn quốc gia đã liên lạc được với thuyền trưởng của tàu Sunrise 689. Đơn vị này đang phối hợp với Bộ tư lệnh Cảnh sát biển triển khai lực lượng ra hỗ trợ tàu vào đất liền.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm