Tàu thủy cao tốc chở hàng chục tấn nông sản từ Tiền Giang lên hỗ trợ TP.HCM

Ngày 2-8, hai tàu cao tốc đã cập bến thủy nội địa Song Thuận (xã Song Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang) để chở hàng chục tấn nông sản do tỉnh Tiền Giang hỗ trợ người dân TP.HCM.

Theo UBND tỉnh Tiền Giang, để góp phần chung tay trong phòng chống dịch COVID-19, chia sẻ những khó khăn của nhân dân TP.HCM và Hội đồng hương tỉnh Tiền Giang tại TP.HCM, UBND tỉnh Tiền Giang hỗ trợ 67 tấn nông sản tặng người dân TP.HCM và Hội đồng hương tỉnh Tiền Giang tại TP.HCM.

Tàu cao tốc vận chuyển nông sản từ Tiền Giang hỗ trợ người dân TP.HCM. Ảnh: ĐH

Theo đó các mặt hàng nông sản tỉnh Tiền Giang hỗ trợ người dân TP.HCM và Hội đồng hương tỉnh Tiền Giang tại TP.HCM gồm: Gạo, cá, khô, thanh long, khoai mỡ, bầu, bí xanh, đậu bắp…

Ông Đặng Văn Tuấn – Quyền giám đốc Sở Công thương tỉnh Tiền Giang cho biết, trong sáng nay hàng chục tấn nông sản được  vận chuyển xuống tàu cao tốc tại bến thủy nội địa ở Song Thuận để chở về TP.HCM hỗ trợ người dân TP.HCM.

Ba xe tải cũng chở nông sản tặng cho Hội đồng hương tỉnh Tiền Giang tại TP.HCM.

Hàng chục tấn gạo đã được chuyển xuống tàu cao tốc chuẩn bị vận chuyển về TP.HCM hỗ trợ người dân. Ảnh: ĐH

Cũng theo ông Tuấn, nguồn nông sản trên do UBND tỉnh Tiền Giang trích ngân sách khoảng 1 tỉ đồng mua để hỗ trợ người dân TP.HCM. Ngoài ra còn có 1 doanh nghiệp thủy sản và 1 Hợp tác xã thanh long ở Tiền Giang đã hỗ trợ tặng 5 tấn cá, 6 tấn thanh long cho người dân TP.HCM.

Việc hỗ trợ người dân trong vùng dịch ở TP.HCM trong thời điểm hiện nay là hoạt động hết sức ý nghĩa và nhân văn, góp phần chia sẻ khó khăn với người dân TP.HCM trong tình hình dịch bệnh đang diễn biến phức tạp.


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm