Tàu Trung Quốc đang ép tàu cá Việt Nam ra khỏi ngư trường truyền thống

Trước sự hung hăng, ngang ngược của các tàu Trung Quốc, các tàu kiểm ngư đã thường xuyên có mặt ở khu vực tàu cá của ngư dân Việt Nam hoạt động để hỗ trợ, bảo vệ sự cản trở, ngăn cản của các tàu hải cảnh và tàu cá Trung Quốc.

Ngoài ra, tại khu vực giàn khoan, phía Trung Quốc sử dụng các tàu hải cảnh, hải tuần, tàu kéo, tàu vận tải đã tổ chức thành từng nhóm cách giàn khoan từ 7-11 hải lý để ngăn cản quyết liệt, sẵn sàng đâm va, phun vòi rồng vào các tàu kiểm ngư VN nhằm đẩy phạm vi hoạt động các tàu kiểm ngư ra xa khu vực giàn khoan mà họ hạ đặt trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của VN.

Trong ngày phía Trung Quốc tiếp tục sử dụng đông đảo các loại tàu với khoảng 120 chiếc để cản trở ngư dân và các tàu thực thi công vụ của VN, trong đó có khoảng 40 tàu hải cảnh, hơn 30 tàu vận tải và tàu kéo, 35-40 tàu cá, 4 tàu chiến. Ngoài ra, Trung Quốc vẫn sử dụng 1 máy bay trinh sát Y8 thường xuyên bay trinh sát trong khu vực giàn khoan trái phép ở độ cao 300-500 m.

Trước lực lượng tàu Trung Quốc đông hơn, hung hăng, ngang ngược hơn nhưng tàu kiểm ngư và tàu cá của ngư dân VN vẫn kiên cường đấu tranh, bảo vệ mình an toàn để thực hiện nhiệm vụ, đấu tranh phản đổi hành động xâm lấn của Trung Quốc, cũng như khai thác hải sản trên ngư trường của mình…

Trọng Phú

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm