Thăm hỏi một số gia đình có người thân bị TNGT

Đây là những gia đình thuộc diện hộ nghèo, gia đình chính sách. Ngoài việc động viên gia đình vượt qua khó khăn, Ban ATGT TP cũng đề nghị chính quyền địa phương quan tâm, hỗ trợ con em các nạn nhân được học hành tới nơi tới chốn.

Bà Trần Thị Bé (57 tuổi, ấp 1, xã Quý Đức, huyện Bình Chánh), vợ nạn nhân Bùi Thanh Tùng khóc khi nhớ lại buổi tối đau buồn đầu năm 2015. “Ổng làm thợ hồ, ngày nào cũng về nhà khoảng 18 giờ 30. Hôm ấy đã gần 21 giờ mà không thấy ổng về, tôi nóng ruột gọi điện thoại hoài mà không liên lạc được. Một lúc sau công an xã đến báo chồng tôi bị TNGT. Tôi chạy đến hiện trường thì thấy hai xe máy nát tươm, qua BV Chợ Rẫy thì biết chồng đã tử vong. Mẹ con tôi chỉ còn biết ôm nhau khóc” - bà Bé bùi ngùi.

Ông Nguyễn Ngọc Tường thắp nén nhang tưởng niệm nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông. Ảnh: TÁ LÂM

Bà Bé cho biết trước kia một mình ông Tùng đi làm nuôi cả gia đình. Từ khi cha mất, đứa con gái lớn mới 15 tuổi phải bỏ học để đi làm thuê phụ mẹ nuôi em nhỏ. Thắp nén nhang cho người đã khuất và trao tặng phần quà 3 triệu đồng cho bà Bé, ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Trưởng ban chuyên trách ATGT TP.HCM, động viên bà Bé cố gắng vượt qua nỗi đau để nuôi con khôn lớn. Chính quyền địa phương cũng gửi tặng gia đình bà Bé món quà 2 triệu đồng.

Ông Nguyễn Ngọc Tường cho biết trong 10 tháng đầu năm, tuy số vụ và số người bị thương vì TNGT ở TP.HCM được kéo giảm nhưng lại tăng 14 người chết so với cùng kỳ năm trước. “Ban An toàn giao thông TP kêu gọi mọi người dân không phóng nhanh vượt ẩu, không chạy xe khi đã uống rượu bia… để bảo vệ tính mạng cho chính mình và những người khác” - ông Tường bày tỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm