Tham nhũng xảy ra, người đứng đầu phải chịu trách nhiệm

Bí thư Thành ủy Hà Nội, ông Hoàng Trung Hải, đã nhấn mạnh như vậy tại hội nghị triển khai chương trình “Nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống tham nhũng (PCTN); thực hành tiết kiệm, chống lãng phí giai đoạn 2016-2020” và giao ban công tác nội chính sáu tháng đầu năm diễn ra vào sáng 14-7.

Theo báo cáo của Ban Nội chính Thành ủy Hà Nội, công tác PCTN, chống lãng phí sáu tháng đầu năm đã có những chuyển biến tích cực mặc dù vẫn còn nhiều tồn tại. Trong đó, nổi bật là số án quá hạn, tạm đình chỉ của hai cấp tòa án tăng so với cùng kỳ. Tình hình giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại một số địa phương chưa dứt điểm dẫn tới tình trạng khiếu kiện đông người.

Cạnh đó, tình trạng tham nhũng, lãng phí chưa được kiềm chế, ít vụ việc tham nhũng được phát hiện qua công tác tự kiểm tra. Số vụ tham nhũng được phát hiện, khởi tố, điều tra, xét xử còn chưa phản ánh đúng tình hình thực tế. Cùng với đó là các giải pháp phòng ngừa, ngăn chặn tham nhũng chưa đầy đủ, toàn diện và hiệu quả.

Báo cáo của Công an TP Hà Nội cũng cho hay từ đầu năm đến nay đã phát hiện và thụ lý 16 vụ án tham nhũng, trong đó đã điều tra và chuyển VKS truy tố bốn vụ.

Bí thư Thành ủy Hà Nội nhận định nhận thức về đấu tranh PCTN, lãng phí ở một số cấp ủy và bộ phận đảng viên còn yếu. Một số cán bộ, công chức còn biểu hiện sách nhiễu, tiêu cực trong thực thi công vụ, cá biệt có cán bộ còn thiếu gương mẫu trong việc giữ gìn phẩm chất, đạo đức, lối sống, vi phạm pháp luật

Bí thư Hoàng Trung Hải yêu cầu các đơn vị của Hà Nội nhanh chóng tổng kết 10 năm về việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về “Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác PCTN, lãng phí” để từ đó rút ra những bài học nhằm nâng cao hiệu quả PCTN, lãng phí…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm