Thăm, tặng quà các mẹ Việt Nam anh hùng ở Nhà Bè

Đoàn công tác của UBND TP đã cùng lãnh đạo huyện Nhà Bè đến thăm, tặng quà trị giá 2,9 triệu đồng bao gồm quà của Chủ tịch nước, UBND TP và UBND huyện Nhà Bè cho các mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH) Đào Thị Nhành (93 tuổi, ngụ xã Phú Xuân), Nguyễn Thị Ở (91 tuổi, ngụ xã Hiệp Phước) và mẹ Bùi Thị Tám (93 tuổi, ngụ xã Phước Lộc).

Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng (bìa phải) và Chủ tịch UBND huyện Nhà Bè Nguyễn Văn Lưu thăm và tặng quà cho mẹ VNAH Đào Thị Nhành (93 tuổi, ngụ xã Phú Xuân). Ảnh: L.THOA

Các mẹ đều có chồng và con hy sinh trong kháng chiến, năm nay đã lớn tuổi nhưng vẫn còn khá minh mẫn. Các mẹ đã trò chuyện thân tình cùng đoàn công tác.

Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng chúc mẹ Nguyễn Thị Ở mạnh khỏe, sống lâu hơn trăm tuổi. Ảnh: L.THOA

Đoàn cũng gửi phần quà tổng trị giá 2,9 triệu đồng cho mẹ Nguyễn Thị Ở. Ảnh: L. THOA

Phó Chủ tịch UBND TP Huỳnh Cách Mạng đã hỏi thăm cuộc sống thường ngày của các mẹ, chúc các mẹ mạnh khỏe, sống lâu hơn trăm tuổi để làm chỗ dựa tinh thần cho thế hệ trẻ. Ông cũng đề nghị chính quyền địa phương quan tâm, chăm sóc, phụng dưỡng các mẹ.

Đây là hoạt động nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh Liệt sĩ. Ảnh: L. THOA

Đoàn công tác thăm hỏi, tặng quà cho mẹ Bùi Thị Tám. Ảnh: L. THOA

Đoàn cũng đến thăm ông Nguyễn Thanh Vinh (ngụ xã Phú Xuân), thương binh 81%. Sau khi cống hiến sức mình trong cuộc kháng chiến, vợ chồng ông Vinh lại tiếp tục cống hiến cho sự nghiệp trồng người khi cả hai vợ chồng đều là nhà giáo.

Ông Huỳnh Cách Mạng cùng ghé thăm người thương binh 81% đang còn nhiều viên đạn trong người. Ảnh: L. THOA

Phó Chủ tịch UBND TP đề nghị chính quyền địa phương nghiên cứu xây sửa lại nhà cho thương binh Nguyễn Thanh Vinh. Ảnh: L. THOA

Phó Chủ tịch UBND TP cũng đặc biệt quan tâm đến căn nhà nhỏ, chật hẹp của ông Vinh và đề nghị địa phương nghiên cứu phương án xây, sửa nhà.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm