Thẩm tra vụ Metro Bến Thành - Suối Tiên thay đổi thiết kế

Trao đổi với pv báo Pháp Luật TP.HCM, ông Nguyễn Văn Tám, Phó Giám đốc Sở GTVT TP.HCM, cho biết đã thuê tư vấn thẩm tra thiết kế điều chỉnh liên quan đến tường vây tuyến Metro số 1 này. 

Theo đó, tường vây (đoạn từ nhà ga Bến Thành đến nhà hát TP) có thay đổi so với thiết kế ban đầu, từ độ dày 2 m chỉ còn 1,5 m. Sự việc này cũng đã được báo cáo lên UBND TP.HCM.

Để khắc phục điều này, giải pháp được các đơn vị chức năng đưa ra là gia cường thêm khung chống để đảm bảo an toàn cho tường vây. 

Liên quan đến dự án Metro số 1, Kiểm toán Nhà nước vừa có kết luận hàng loạt sai phạm ở dự án này như: sai phạm về thẩm quyền phê duyệt, thay đổi vật tư, cách tính toán giá trị không chuẩn làm đội vốn hàng ngàn tỉ đồng.

Mặt khác, Trưởng ban quản lý dự án đường sắt đô thị TP.HCM Lê Nguyễn Minh Quang có đơn xin nghỉ việc vì lý do cá nhân, còn ông Hoàng Như Cương - Phó ban cũng đi nước ngoài không xin phép. 

Hôm nay, ông Dương Hữu Hòa, Chủ tịch công đoàn Ban Quản lý đường sắt đô thị TP cũng xác nhận đã gửi đơn xin nghỉ việc nhưng chưa được chấp nhận nên hiện ông vẫn đang làm việc bình thường.

Trả lời về các vấn đề nhân sự đang nổi cộm của ban này, Chánh Văn phòng Ban Quản lý đường sắt đô thị, ông Đỗ Hồng Thư cho biết mọi vấn đề nhân sự đều ở ban đều được báo cáo ủy ban và sẽ được thông tin vào cuộc họp báo (dự kiến ngày mai 26-12).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm