Thản nhiên ‘chọc ngang’ cột phân cách để vượt ẩu

Tại chân cầu vượt, đoạn tiếp giáp giữa phần đường đi xuống gầm cầu để rẽ trái, phải qua đường Hoàng Hoa Thám và lên cầu vượt có dán giấy phản quang và một đèn tín hiệu luôn chớp đỏ để cảnh báo - đây là địa điểm thường xuyên xảy ra kẹt xe, va chạm. Ba chiếc xe máy đang lưu thông lên cầu đột ngột phanh gấp, một người phụ nữ chở theo con nhỏ loạng choạng, cháu nhỏ ôm chặt lấy lưng mẹ khi một chiếc xe chạy phía sau đụng phải. Nguyên nhân là một người đàn ông điều khiển xe từ làn đường đi thẳng bất ngờ…đâm ngang, lách qua các khe cột phân làn để lên cầu, đường ùn ứ càng thêm ùn ứ. Trong khi người phụ nữ suýt ngã ngại ngần vì những người xung quanh nhìn chị thì người đàn ông vượt ẩu không thèm quay đầu, rú ga chạy tiếp.

 Bất chấp dải phân cách, nhiều người vẫn...xiên ngang

Ngay sau đó là liên tục ba chiếc xe khác lách qua dải cột phân làn khiến dòng xe đang lưu thông chững lại, một trong số các xe va phải cột, tắt máy. Những cây cột phân làn hứng chịu liên tục các cú va chạm tương tự đã nhanh chóng gãy đổ, hư hỏng dù chưa sử dụng được bao lâu.

Dòng xe cộ cứ tiếp tục lưu thông trong khói bụi, tiếng còi, và thỉnh thoảng là tiếng la hét. Trong khoảng 3 phút giờ cao điểm buổi sáng có 15 xe lưu thông lên cầu vượt thì đã có 7 xe lách qua cột phân làn để lên cầu.

Việc lấn làn, vượt ẩu qua cọc phân làn khá phổ biến ở các cầu vượt

Anh Lê Tấn Trai, P. An Phú Đông, Q. 12, thường xuyên đi làm sớm qua con đường này nói: “Kiểu cố lách xe qua cả khe hở của các cột phân cách rất phản cảm và nguy hiểm. Ở những điểm này không thấy có CSGT nên người vượt ẩu cũng không biết sợ. Người đi đường có ý thức đành cam chịu, thực sự chỉ biết lắc đầu”.

Không riêng gì cầu vượt Hoàng Hoa Thám, nhiều điểm nút giao thông với lưu lượng phương tiện lớn vào trung tâm thành phố từ cửa ngõ Tây Bắc cũng xảy ra tình trạng tương tự. Thực chất hành vi này rất nguy hiểm, vô ý thức, trách nhiệm với bản thân và người đi đường ấy chỉ tiết kiệm được chưa đầy hai phút và khoảng cách chỉ có vài mét đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm