‘Thần y’ chữa COVID-19 bằng cách gọi hồn bị phạt 12,5 triệu

Ngày 5-4, Công an TP Vĩnh Yên, Vĩnh Phúc cho biết vừa ra quyết định xử phạt hành chính số tiền 12,5 triệu đồng đối với Nguyễn Thị Vĩnh (42 tuổi, trú tại TP Vĩnh Yên).

Bà Vĩnh bị xử phạt về hành vi vi phạm nếp sống văn hóa, vi phạm các quy định về trách nhiệm sử dụng dịch vụ mạng xã hội khi cung cấp, chia sẻ thông tin cổ súy các hủ tục, mê tín, dị đoan...

Theo công an, cuối tháng 3-2021, Nguyễn Thị Vĩnh và con gái có các hoạt động mang tính chất mê tín dị đoan tại nhà riêng. Người này tự nhận có thể điều trị các triệu chứng như mất ngủ, stress, thậm chí các bệnh về ung thư hoặc COVID-19… bằng nghi lễ “gọi hồn” để trừ tà ma, giải nghiệp chướng.

Với mục đích muốn nhiều người biết đến mình, bà Vĩnh in hàng trăm tấm card rồi nhờ con gái đăng tải thông tin lên các mạng xã hội như Zalo, Facebook, Youtube.

Ngay khi nắm được tình hình, Công an TP Vĩnh Yên đã vào cuộc xác minh, làm rõ.  Tại nhà riêng của bà Vĩnh, lực lượng chức năng thu giữ 241 tờ card có nội dung quảng cáo trừ tà ma, gọi hồn, chữa bệnh nan y, COVID-19… và một cuốn sổ ghi chép danh sách khách đến chữa bệnh.

Thông thường, người đến xem bói, gọi hồn sẽ đặt lễ tùy tâm, với số tiền từ 50.000 đồng đến 100.000 đồng.

Sau khi được công an tuyên truyền, giải thích các quy định của pháp luật liên quan đến hành nghề mê tín dị đoan, bà Vĩnh đã thừa nhận hành vi vi phạm. Từ ngày 23-3, người này đã dừng các hoạt động “gọi hồn”, xem bói.

Cơ quan công an cũng yêu cầu bà Vĩnh cam kết không thực hiện các hành vi, hoạt động mê tín, dị đoan tương tự.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm