Thành Đoàn TP.HCM tuyên dương 24 'Ngòi bút trẻ' năm 2020

Sáng 18-6, Ban Thường vụ Thành đoàn TP.HCM đã tổ chức chương trình trao giải thưởng “Ngòi bút trẻ” dành cho đoàn viên tiêu biểu trong lĩnh vực báo chí năm 2020, nhân kỷ niệm 95 năm ngày Báo chí cách mạng Việt Nam.

PV Thanh Tuyền, báo Pháp Luật TP.HCM được Thành Đoàn TP.HCM trao giải "Ngòi bút trẻ" năm 2020. Ảnh: HOÀNG GIANG

Đây là giải thưởng thường niên dành cho các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên… của các cơ quan báo chí tại TP.HCM có thành tích tốt trong công tác chuyên môn, có đạo đức tốt và đóng góp tích cực cho công tác Đoàn – Hội – Đội, phong trào Thanh Thiếu nhi TP.HCM.
Năm nay, với 32 hồ sơ của 32 cá nhân đến từ 12 đơn vị báo chí, Hội đồng bình xét giải thưởng (gồm Hội Nhà báo TP, Sở TT&TT, Ban Tuyên giáo Thành ủy, Ban Thường vụ Thành Đoàn) đã chọn ra 24 cá nhân tiêu biểu.

PV Trường Giang, báo Pháp Luật TP.HCM được Thành Đoàn TP.HCM trao giải "Ngòi bút trẻ" năm 2020. Ảnh: HOÀNG GIANG

Trong 24 tấm gương đoàn viên tiêu biểu này, có 11 đảng viên, 15 cán bộ đoàn, 13 cá nhân đạt giải báo chí cấp TP và bốn cá nhân đạt giải báo chí cấp Trung ương.
Chi đoàn báo Pháp Luật TP.HCM (thuộc Đoàn Sở Tư pháp TP.HCM) là đơn vị có số lượng đoàn viên đạt giải thưởng "Ngòi bút trẻ" nhiều nhất với năm tác giả. Những tác giả này gồm: Lê Thị Kim Thoa, Nguyễn Thị Thanh Tuyền, Huỳnh Trường Giang, Nguyễn Thị Trà và Nguyễn Văn Yên.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Phan Thị Thanh Phương, Bí thư Thành đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam TP.HCM chia sẻ, trong những năm qua, công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi TP không ngừng được đầu tư, đổi mới, có sự phát triển trên các mặt công tác.
Trong mỗi hoạt động, báo chí đã luôn đồng hành để phản ánh kịp thời, với nhiều góc độ, hình thức đa dạng và hấp dẫn để hoạt động và hình ảnh của tuổi trẻ TP được lan toả đến với người dân TP cũng như trên cả nước.

PV Lê Thoa, báo Pháp Luật TP.HCM được Thành Đoàn TP.HCM trao giải "Ngòi bút trẻ" năm 2020. Ảnh: HOÀNG GIANG

Bí thư Thành đoàn TP nhận định, chính những bài báo, tác phẩm của các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên... đã kịp thời phản ánh hoạt động sôi nổi của thanh niên TP, đồng thời nêu ra các vấn đề xã hội liên quan đến thanh thiếu nhi; góp phần định hướng xã hội và tạo cộng hưởng mạnh mẽ từ cộng đồng.
Bà Phương đánh giá, năm nay số lượng cá nhân đạt giải thưởng “Ngòi bút trẻ” tăng so với các năm trước. Điều này cho thấy sự quan tâm, hưởng ứng của các phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên,… xem giải thưởng như là một sân chơi uy tín để tiếp tục rèn luyện, phấn đấu làm nghề.
Đánh giá về các tác phẩm dự thi trong năm nay, bà Phương cho rằng có nhiều tác phẩm báo chí có giá trị cao, góp phần định hướng đúng đắn nhận thức và hành động cho tuổi trẻ.
“Tôi nghĩ rằng, để có những chất liệu tạo nên những tác phẩm báo chí chất lượng, có sức lan toả, đó là quá trình không ngừng học hỏi, tìm tòi, đổi mới, sáng tại. Điều này luôn được thể hiện rõ nét ở từng bạn đoàn viên trong lễ tuyên dương ngày hôm nay” - Bí thư Thành đoàn TP.HCM Phan Thị Thanh Phương nói.
Bà Phương cũng nhìn nhận, giải thưởng này còn là niềm tin và sự kỳ vọng của tổ chức Đoàn gửi đến các đoàn viên hoạt động trong lĩnh vực báo chí; mong muốn các bạn chuyển tải những thông tin tốt, câu chuyện đẹp và lan toả khát vọng Tuổi trẻ TP đến với cộng đồng, xã hội.
Từ đó, góp phần xây dựng TP.HCM có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Qua chín lần tổ chức (từ 2004 đến 2020), Ban thường vụ Thành Đoàn đã trao giải thưởng “Ngòi bút trẻ” cho 132 cá nhân và 13 tập thể.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm