Thành lập Đồn Công an trong sân bay Tân Sơn Nhất

Sáng 31-1, tại sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, lực lượng chức năng ra mắt đồn công an Cảng hàng không Tân Sơn Nhất thuộc Công an quận Tân Bình. 

Lễ ra mắt đồn công an Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Ảnh: Vnexpress. 

Theo đó, quân số của đồn này được bố trí chốt tại sân bay Tân Sơn Nhất, có nhiệm vụ đảm bảo an ninh trật tự diễn ra tại sân bay. Do chưa có trụ sở độc lập nên lực lượng này bố trí làm việc cùng một cơ quan khác. Cùng với lực lượng an ninh của Cảng hàng không Tân Sơn Nhất, lực lượng của đồn sẽ phối hợp đảm bảo công tác an ninh tại chỗ. 
Đại diện, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất cho hay trước đây cảng thường phối hợp với Công an phường 2, quận Tân Bình để xử lý các vụ việc, nay có lực lượng chuyên trách tại chỗ công tác phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại sân bay sẽ nhanh chóng, linh hoạt hơn, đặc biệt là khi xảy ra các vụ việc "nóng".
"Dịp Tết lượng hành khách đi lại rất đông, cảng cùng lực lượng công an của đồn sẽ phối hợp đảm bảo an ninh trật tự, đi lại thông suốt trong đợt cao điểm này" - đại diện Cảng hàng không Tân Sơn Nhất nhấn mạnh. 
Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất là cửa ngõ giao thông lớn của cả nước, bình quân hằng năm có khoảng 180.000 chuyến bay với hơn 36 triệu lượt khách. Do số hành khách đi lại khá đông nên công tác đảm bảo an ninh trật tự được quan tâm hàng đầu. 
Ngoài ra, thời gian qua sân bay lớn nhất cả nước này có xảy ra nhiều vụ việc gây mất trật tự, an toàn cho hành khách đi máy bay; tình trạng gây rối, mất hành lý, khủng bố... nên có lực lượng tại chỗ nhằm xử lý nhanh các vụ việc để hành khách đi lại thuận tiện và tạo hình ảnh thân thiện với hành khách quốc tế. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm