Thanh niên Việt Nam ở nước ngoài bảo vệ chủ quyền

Kết thúc thời hạn nộp bài dự thi (ngày 15-11-2016), ban tổ chức cuộc thi đã nhận được 202 bài dự thi gửi về từ các nước gồm: Mỹ, Anh, Pháp, Nga, Hàn Quốc, Đài Loan, Trung Quốc, Lào, Phần Lan… Trong đó, số lượng bài dự thi nhiều nhất là thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ (99 bài), Vương quốc Anh (55 bài) và Hàn Quốc (40 bài).

Hội đồng chấm chung khảo của cuộc thi đã lựa chọn ra 15 tác phẩm để trao giải, trong đó có một giải nhất, hai giải nhì, ba giải ba và chín giải khuyến khích. Cụ thể, giải nhất đã được trao cho tác phẩm “Xây dựng hệ thống thông tin, dữ liệu về biển đảo Việt Nam” của nhóm VietData, Hội Thanh niên, sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Hai giải nhì được trao cho tác phẩm “Một số giải pháp nhằm bảo vệ chủ quyền biển đảo và phát triển kinh tế biển, xây dựng Việt Nam trở thành quốc gia mạnh về biển, giàu lên vì biển” của du học sinh tại Liên bang Nga và “Đóng góp ý kiến về vấn đề nước sạch - rau xanh và môi trường các quần đảo tuyến ngoài” của tác giả Đỗ Cao Sơn (du học sinh tại Hàn Quốc).

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm