Thanh tra 3 cuộc, phát hiện sai phạm kinh tế 8.356 tỉ

Sáng nay (27-10), Thanh tra Chính phủ đã tổ chức cuộc họp báo thường kỳ quý III. Tại cuộc họp báo này, Thanh tra Chính phủ cho biết đã ban hành kết luận ba cuộc thanh tra, hoàn thiện 11 kết luận thanh tra và đang tiến hành 15 cuộc thanh tra.

Theo Thanh tra Chính phủ, qua kết luận ba cuộc thanh tra đã phát hiện sai phạm về kinh tế số tiền 8.356 tỉ đồng; kiến nghị thu hồi về ngân sách nhà nước 3.265 tỉ đồng; kiến nghị các cơ quan có thẩm quyền xem xét, xử lý số tiền 5.091 tỉ đồng; chuyển cơ quan điều tra làm rõ một vụ việc, 18 đối tượng.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ chủ trì cuộc họp báo sáng nay (27-10). Ảnh: Đ. TRUNG

Trong khi đó, theo Thanh tra Chính phủ, về xử lý trách nhiệm của người đứng đầu khi để xảy ra tham nhũng trong quý III-2016, có ba trường hợp người đứng đầu bị kết luận là thiếu trách nhiệm để xảy ra tham nhũng, đã xử lý kỷ luật một người tại hai tỉnh Hòa Bình, Tây Ninh.

Liên quan đến phát hiện và xử lý hành vi tham nhũng qua thanh tra, Thanh tra Chính phủ cho biết trong quá trình giải quyết khiếu nại, tố cáo đã phát hiện 14 vụ, 24 đối tượng có hành vi tham nhũng và liên quan đến tham nhũng. Các cơ quan điều tra đã thụ lý điều tra 159 vụ án, 415 đối tượng tham nhũng và liên quan đến tham nhũng.

Thời gian tới theo Thanh tra Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Định hướng công tác thanh tra năm 2017 và hướng dẫn các cơ quan thanh tra xây dựng kế hoạch thanh tra năm 2017, bảo đảm kịp thời, có trọng tâm, trọng điểm, hạn chế chồng chéo.

Phó Tổng Thanh tra Chính phủ Ngô Văn Khánh cho biết thời gian tới Thanh tra Chính phủ sẽ tiến hành thanh tra đột xuất khi có dấu hiệu vi phạm, tập trung vào các lĩnh vực dễ phát sinh tiêu cực, tham nhũng, dư luận có nhiều quan tâm, có nhiều đơn thư khiếu nại, tố cáo nếu phát hiện vụ việc có dấu hiệu sẽ chuyển ngay cơ quan điều tra Bộ Công an tiến hành xử lý, đồng thời tiếp tục thanh tra vụ việc do Thủ tướng Chính phủ giao.  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm