Thanh tra Chính phủ vào cuộc việc mở rộng đường Tam Trinh

Chiều 1-6, tại trụ sở UBND TP Hà Nội, Thanh tra Chính phủ đã công bố Quyết định của Tổng Thanh tra Chính phủ về thanh tra toàn diện dự án xây dựng tuyến đường Tam Trinh, và các dự án liền kề với đoạn mở rộng thêm 15 m, đi qua các tổ 1, 3, 27 của phường Yên Sở, quận Hoàng Mai.

Thanh tra Chính phủ vào cuộc việc mở rộng đường Tam Trinh ảnh 1
Dự án mở rộng đường Tam Trinh (đoạn qua phường Yên Sở, quận Hoàng Mai).

Trước đó vào tháng 4-2020, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản gửi Thanh tra Chính phủ, Bộ Xây dựng, UBND TP Hà Nội thông báo ý kiến của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình liên quan đến kiến nghị của một số hộ dân phường Yên Sở, quận Hoàng Mai, TP Hà Nội.
Theo đó, Phó Thủ tướng giao Thanh tra Chính phủ chủ trì, phối hợp với Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội thành lập đoàn liên ngành để thanh tra toàn diện dự án xây dựng tuyến đường Tam Trinh và các dự án liền kề với đoạn mở rộng thêm 15 m đoạn đi qua tổ 1, 3 và 27 phường Yên Sở, quận Hoàng Mai.
Theo tìm hiểu củaPLO, dự án mở rộng đường Tam Trinh dài 3,5 km có tổng vốn đầu tư khoảng 2.500 tỉ đồng.
Trong đó, đoạn mở rộng mặt cắt 40 m, dài khoảng 2 km từ Cầu Mai Động đến Nhà máy xử lý nước thải Yên Sở. Đoạn còn lại dài 1,3 km (từ Nhà máy xử lý nước thải đến đường Vành đai III thuộc địa bàn phường Yên Sở) mở rộng 55 m (thêm 15 m). Đoạn mở rộng thêm 15 m được quy hoạch để trồng cây xanh và đường gom nội bộ.
Dự án được khởi công từ tháng 10-2016 nhưng đến nay chưa giải phóng mặt bằng xong do gặp phải sự phản đối của gần 200 hộ dân thuộc tổ 1, 3, 27 phường Yên Sở.
Các hộ dân cho rằng lý do mở rộng thêm 15 m đường đi qua khu vực phường Yên Sở để trồng cây xanh, làm đường gom nội bộ là không thuyết phục, có dấu hiệu lợi ích nhóm vì để các dự án liền kề khu vực này hưởng lợi.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy