Thành ủy Hà Nội thông tin về việc chọn nhân sự cho khoá mới

Chiều 18-8, tại hội nghị giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, Trưởng ban Tổ chức Thành ủy Hà Nội Vũ Đức Bảo đã thông tin về công tác tổ chức Đại hội Đảng cấp trên cơ sở của thành phố.

Thành ủy Hà Nội thông tin về việc chọn nhân sự cho khoá mới ảnh 1
Ông Vũ Đức Bảo, Trưởng ban tổ chức Thành uỷ Hà Nội.

Ông Bảo cho hay đến chiều 18-8, Hà Nội đã cơ bản hoàn thành việc tổ chức 50 Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở trực thuộc Thành ủy Hà Nội. Trong số này có 30 đảng bộ các quận, huyện, thị xã và 20 đảng bộ các sở, ban, ngành, đơn vị…
Đặc biệt, ông Bảo nhấn mạnh một trong những nội dung quan trọng trong công tác tổ chức 50 Đại hội trên là vấn đề nhân sự.
“Thành phố đã quán triệt đầy đủ chỉ đạo, hướng dẫn của trung ương, đảm bảo công khai dân chủ, tôn trọng quyền quyết định của Đại hội” - ông Bảo nói.
Theo ông Bảo, Thành uỷ Hà Nội đã xem xét cẩn trọng 50 đề án tổ chức Đại hội đảng bộ cấp trên cơ sở, nhất là vấn đề nhân sự.
Thứ nhất, hồ sơ nhân sự được chuẩn bị khá kỹ, kê khai đầy đủ bằng cấp, tiêu chuẩn chính trị nội bộ; giải quyết các vấn đề nhạy cảm như đơn thư khiếu nại, bằng cấp, kê khai tài sản, con cái học ở nước ngoài. “Tất cả vấn đề này được thẩm định, kết luận một cách rõ ràng” - ông Bảo nói.
Thứ hai, công tác nhân sự thực hiện đúng theo quy trình năm bước, trong đó có việc lấy ý kiến cán bộ chủ chốt, Ban chấp hành thông qua hai lần. Qua quy trình này cũng đánh giá về việc có đơn thư khiếu nại, tố cáo hay không và công khai, minh bạch.
“Trong 50 Đại hội Đảng bộ cấp trên cơ sở, không có Đại hội nào giới thiệu thêm nhân sự. Như vậy, các đề án nhân sự được Ban Thường vụ Thành ủy thông qua đều có kết quả tập trung rất cao” - ông thông tin.
Các nhân sự thuộc diện cán bộ chủ chốt, diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý của 50 Đảng bộ trực thuộc đều trúng cử với số phiếu cao, không có sự cố lớn diễn ra trong nhân sự đại hội. Có 17 đơn vị thực hiện bầu trực tiếp Bí thư tại đại hội, thể hiện việc phát huy dân chủ tại đại hội.
“Về vấn đề nhân sự, có những nơi chúng tôi phải kiểm tra, kiểm soát yêu cầu làm đẩy đủ, làm đi làm lại theo đúng hướng dẫn của Trung ương, đáp ứng yêu cầu thì mới cho thông qua” - ông Bảo thông tin thêm.
Ông cũng cho biết việc chuẩn bị về nhân sự cho khoá mới tại các đảng bộ cấp trên cơ sở của TP Hà Nội đã được chuẩn bị từ 1-2 năm trước. Quá trình này đảm bảo kịp thời xử lý các vấn đề phức tạp, giải quyết những tồn tại và có giải pháp trong công tác cán bộ.
“Ban Thường vụ Thành ủy thực hiện rất nghiêm túc những quy định của Trung ương. Việc rà soát hồ sơ được làm rất kỹ. Tất cả hồ sơ không đủ điều kiện về bằng cấp, tiêu chuẩn chính trị, kê khai tài sản… đều được xem xét nghiêm túc, giải quyết triệt để trước Đại hội” - ông nói và cho biết trong quá trình rà soát đã loại một số trường hợp có hồ sơ không phù hợp.
“Có một số đồng chí khi đối chiếu tiêu chuẩn điều kiện, trong nhiệm kỳ có sai phạm thì đã tự nguyện viết đơn xin rút không tham gia Ban chấp hành. Ban Thường vụ Thành ủy phê duyệt thì cũng kiên quyết không phê duyệt một số trường hợp không đủ tiêu chuẩn, điều kiện. Yêu cầu bổ sung làm lại, dứt khoát không đưa đồng chí đó vào đề án giới thiệu” - ông Bảo nói .
Liên quan đến trường hợp ông Đỗ Huy Chiến, Phó Bí thư, Chủ tịch huyện Quốc Oai không trúng cử Ban Chấp hành huyện uỷ, ông Bảo cho biết nhân sự đưa ra giới thiệu cũng thực hiện đầy đủ quy trình năm bước, hồ sơ đảm bảo.
"Tuy nhiên khi ra Đại hội thì do Đại hội lựa chọn. Chúng tôi cũng đã tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm việc chỉ đạo này, làm rõ trách nhiệm của tập thể Ban Thường vụ, Bí thư, cấp ủy… phải rút kinh nghiêm hết sức sâu sắc” - ông Bảo nói.
Trước đó, vào sáng 18-8, Thành ủy Hà Nội đã công bố quyết định điều động ông Đỗ Huy Chiến, nguyên Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai, đến nhận nhiệm vụ tại Liên minh Hợp tác xã TP Hà Nội, giới thiệu để bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã thành phố nhiệm kỳ 2017-2022.
Ban Thường vụ Thành ủy cũng điều động ông Nguyễn Trường Sơn, Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình văn hóa - xã hội thành phố đến nhận công tác tại Huyện ủy Quốc Oai, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, giữ chức vụ Phó Bí thư Huyện ủy, phụ trách công tác chính quyền, giới thiệu để HĐND huyện bầu giữ chức Chủ tịch UBND huyện Quốc Oai nhiệm kỳ 2016-2021. 
 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm