Thành ủy TP.HCM chỉ đạo xử lý vụ bán đất dự án KDC Phước Kiển

Theo đó, từ tháng 6-2017, Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận đã ký chuyển nhượng phần diện tích đất nêu trên cho Công ty Cổ phần Quốc Cường Gia Lai với giá 1,29 triệu đồng/m2. Việc ký chuyển nhượng này không báo cáo cho tập thể Thường trực và tập thể Ban Thường vụ Thành ủy theo quy chế quản lý tài sản của Thành ủy.

Đến tháng 12-2017, khi biết thông tin, Thường trực Thành ủy đã chỉ đạo dừng việc chuyển nhượng, yêu cầu phải đàm phán lại và báo cáo cho Thường trực Thành ủy.

Tại cuộc họp chiều 18-4, trên cơ sở báo cáo của Văn phòng Thành ủy, qua thảo luận, Ban Thường vụ Thành ủy nhận thấy việc ký kết hợp đồng nêu trên không tuân thủ theo Quy chế quản lý, sử dụng tài sản là nhà, quyền sử dụng đất tại các công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên thuộc sở hữu của Đảng bộ TP.HCM (ban hành theo Quyết định số 1087-QĐ/TU, ngày 31-3-2009 của Ban Thường vụ Thành ủy). Ban Thường vụ Thành ủy yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Đầu tư và Xây dựng Tân Thuận đàm phán với đối tác để hủy hợp đồng, không đồng ý việc bán chỉ định; đồng thời chỉ đạo xem xét giải quyết việc thực hiện chuyển nhượng đúng quy định của pháp luật. PV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm