Tháo dỡ hòn non bộ bịt cổng chính UBND huyện Nghi Xuân

Hòn non bộ với nhiều khối đá được dựng cao gần ngang với tầng một trụ sở UBND huyện Nghi Xuân đã được tháo dỡ, ba chiếc trụ cổng chính đang được xây dựng để phục vụ người dân đi lại thuận lợi hơn.

Như Pháp Luật TP HCM đã phản ánh, ba năm nay, UBND huyện Nghi Xuân dựng hòn non bộ chắn cổng chính trụ sở. Trên hòn non bộ có rong rêu và cây dương xỉ…, một số tượng nhỏ và hình biểu tượng chùa đền. Đỉnh hòn non bộ có gắn tượng đại bàng nhỏ đang tung cánh.

Cổng chính của trụ sở ủy ban huyện Nghi Xuân đã được thông thoáng
 

Việc dựng hòn non bộ làm rộ lên tin đồn do cổng chính có hướng phong thủy không tốt, bị luồng khí xấu xâm nhập nên dẫn đến việc có nhiều cán bộ huyện bị kỷ luật... Thế là chủ tịch huyện đã âm thầm mời một thầy phong thủy tới giúp huyện “ngắt mạch”, muốn dứt được họa chỉ có cách bít hẳn chiếc cổng rồi lập núi trấn yểm.

Do cổng chính bị hòn non bộ che chắn như thế nên cán bộ và người dân khi muốn vào ủy ban buộc phải đi cổng khác. Sau này khi xây dựng trung tâm giao dịch một cửa, UBND huyện đã bịt cổng phụ. Ngoài ra, vì hòn non bộ “bành trướng” vào sân đánh cầu lông nên giờ nghỉ không ai có thể chơi thể thao tại đây. Người dân than phiền nhiều nhưng lãnh đạo huyện không giải thích được lý do.

Hiện ngoài việc xây dựng lại cổng chính khang trang, trụ sở HĐND-UBND huyện Nghi Xuân do quá cũ và xuống cấp cũng đang được sửa chữa lại.

Hòn non bộ khổng lồ từng án ngữ  trước cổng ủy ban

Đ.LAM

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.