Tháo dỡ nhiều công trình vi phạm tại dự án Hoàng Hải

Điều đó đã phá vỡ quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất của huyện Hóc Môn, gây thiệt hại cho Nhà nước và người dân, gây khiếu nại đông người”. Đó là kết luận của Sở Xây dựng trong văn bản gửi các cơ quan liên quan.

Sở Xây dựng thống nhất với phương án xử lý vi phạm do huyện Hóc Môn đề xuất. Cụ thể: Đối với ba dự án nhà ở, kiên quyết tháo dỡ công trình vi phạm trên đất công viên cây xanh, đường giao thông. Các công trình xây sai kích thước, tầng cao nhưng phù hợp quy hoạch thì huyện phân loại để trình UBND TP cho tồn tại theo hiện trạng.

“Trường hợp nhà - đất đã nhận chuyển nhượng từ Công ty Hoàng Hải, có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hợp lệ thì kiến nghị UBND TP chấp thuận cho bên mua thực hiện các quyền: xây dựng, được cấp giấy chứng nhận, mua bán chuyển nhượng và các quyền hợp pháp theo quy định pháp luật” - Sở Xây dựng đề xuất.

Sở Xây dựng cũng đề nghị UBND huyện Hóc Môn cùng các sở liên quan có biện pháp buộc chủ đầu tư tiếp tục hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật, hạ tầng xã hội của ba dự án nhà ở để bàn giao cho cơ quan chức năng.

CẨM TÚ

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm