Tháo trộm hộp đen ôtô rồi đòi tiền chuộc

Phòng PC45 Công an Hải Phòng nhận tin báo về việc anh Đỗ Thế Năng bị mất hộp đen xe Kia Forte gửi tại bãi xe chân cầu Lạc Long, giá trị tài sản gần 50 triệu đồng.

Công an xác định, ngày 20/11/2013 anh Năng mua xe từ Đỗ Hồng Phong. Khi giao dịch, xe đứng tên Công ty cổ phần dịch vụ thương mại và sản xuất Vạn Thành, ở quận Ngô Quyền, do ông Đỗ Văn Thành (bố Phong) làm giám đốc. Sau khi mua, anh Năng chào bán xe để kiếm lời.

Cuối tháng 12/2013, Phong đến gặp anh Năng nói có khách muốn mua xe và thỏa thuận nếu bán với giá cao hơn sẽ chia đôi lãi. Anh Năng đồng ý và đưa chìa khóa xe cho Phong dẫn khách tới xem. Cùng ngày hôm đó, Phong trả xe và nói khách trả giá thấp hơn số tiền anh Năng đã mua trước đó.

Vài ngày sau, anh Năng có khách đến xem xe thì không nổ được máy, kiểm tra mới phát hiện hộp đen đã bị mất. Anh Năng gọi điện hỏi thì Phong chối bay. Nhận định Phong đã chiếm đoạt chiếc hộp đen trên nên anh Năng nhiều lần gọi điện nài nỉ xin lại thì Phong hẹn gặp mặt.

hop-den-5945-1389666049.jpg
Hộp đen và súng đạn thu của Phong.

Gặp Phong tại một quán rửa xe ở phường Đông Khê, anh Năng chủ động “chuộc” lại chiếc hộp đen với giá 10 triệu đồng nhưng Phong đòi 30 triệu đồng.

16h ngày 10/1, tại quán rửa xe trên, tổ công tác của Đội 9 đã bắt quả tang Phong cùng Nguyễn Thanh Sơn (chủ quán) đang nhận trước 25 triệu đồng tiền “chuộc” hộp đen của anh Năng. Kiểm tra người Phong, tổ công tác còn thu giữ một súng (hỗ trợ) và 7 viên đạn cùng chiếc hộp đen của xe.

Theo lời khai biết anh Năng đang định bán kiếm lãi, Phong nảy ý định chiếm đoạt tài sản. Sau khi nói dối anh Năng là có khách mua xe để lấy chìa khóa, Phong và Sơn đã tháo hộp đen với mục đích nhận tiền chuộc.

Theo An ninh Hải Phòng

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm