Thắp sáng cột cờ Tổ quốc bằng năng lượng mặt trời

Hệ thống này có mức đầu tư 200 triệu đồng do Thành đoàn Hà Nội hỗ trợ. Công trình bao gồm sáu cột đèn được bố trí xung quanh đài cột, kết nối với sáu tấm pin thu năng lượng. Trong đêm, hệ thống đèn sẽ phát sáng, tạo thuận lợi cho du khách khi tham quan và giúp bà con ngư dân khi vươn khơi hay cập đảo trong đêm có thể nhìn thấy cờ Tổ quốc tung bay trên đỉnh núi Thới Lới.

 
Cột cờ Tổ quốc trên đảo Lý Sơn vừa được lắp đặt hệ thống điện năng lượng mặt trời.

Anh Nguyễn Hoàng Hiệp, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh đoàn Quảng Ngãi, nhấn mạnh: “Việc đưa vào sử dụng công trình điện năng lượng mặt trời thể hiện tình yêu quê hương biển đảo. Qua đó nâng cao nhận thức, trách nhiệm của tuổi trẻ hôm nay trong việc xây dựng và bảo vệ chủ quyền Tổ quốc”. Nhân sự kiện này, ban tổ chức cũng đã tuyên truyền về biển đảo cho 200 đoàn viên, thanh niên trong huyện.

Cùng ngày, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi phối hợp với đoàn y, bác sĩ BV Răng Hàm Mặt Trung ương tại TP.HCM, BV Chợ Rẫy TP.HCM tổ chức khám và cấp phát thuốc cho 800 học sinh, người nghèo, gia đình chính sách trên đảo; tư vấn vệ sinh răng miệng cho giáo viên và học sinh; trao tặng một phòng khám và điều trị răng hàm mặt trị giá 150 triệu đồng cho Trung tâm Y tế Quân dân y Lý Sơn.

Bên cạnh đó, Tỉnh đoàn Quảng Ngãi còn trao tặng hai nhà nhân ái trị giá 60 triệu đồng và nhiều phần quà giá trị khác cho các đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn.

 HỮU DANH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm