“Thay máu” nhân sự BV Đa khoa Sài Gòn

PGS-TS-BS Nguyễn Tấn Bỉnh, Giám đốc Sở Y tế TP.HCM, cho biết tại cuộc giao ban giám đốc các BV vào chiều 18-7.

Ban chỉ đạo sẽ do TS-BS Tăng Chí Thượng, Phó Giám đốc Sở Y tế, điều hành. Theo đó, ban chỉ đạo xây dựng lại BV, hướng đến là một BV đa khoa, tập trung vào cấp cứu nội ngoại viện với 100 giường, đồng thời làm BV vệ tinh của BV Chấn thương Chỉnh hình với 150 giường. Việc tổ chức, cải tạo BV sẽ hoàn thành vào cuối năm nay.

Theo PGS Bỉnh, về nhân sự, UBND TP chỉ đạo là phải thay đổi hẳn, bởi BV mất đoàn kết nghiêm trọng, không chỉ giữa ban giám đốc mà còn trưởng khoa và cả nhân viên. Ban chỉ đạo sẽ làm việc không chỉ với lãnh đạo BV mà làm việc với từng bác sĩ. Bác sĩ nào có nguyện vọng chuyển đi các BV khác theo đúng chuyên ngành thì sẽ được đáp ứng. Sắp tới, các BV đa khoa, BV chuyên khoa của Sở Y tế sẽ tiếp nhận các bác sĩ này.

“Đây là một trong những điểm nhức nhối nhất của ngành y tế TP, sự mất đoàn kết kéo dài đến mức độ triệt tiêu lẫn nhau. Số đơn thư gửi tố cáo BV Đa khoa Sài Gòn bằng 50% đơn thư ngành y tế TP. Do vậy cần có sự hợp lực của toàn ngành y tế mới có thể giải quyết được” - PGS Bỉnh cho biết thêm.

Riêng đối với những bệnh nhân đăng ký khám, chữa bệnh BHYT tại BV này, Sở Y tế sẽ có phương án chuyển qua các BV khác cùng chức năng.

Vào tháng 1-2014, Pháp Luật TP.HCM đã thông tin các sai phạm của BV Đa khoa Sài Gòn liên quan đến việc thuê mặt bằng mắt kính, văn phòng phẩm; tổ chức nhân sự đi học, đi nước ngoài lỏng lẻo nhưng kéo dài. Đặc biệt sai phạm trong việc mua máy móc về trùm mền, hệ thống xử lý nước thải xây dựng nhiều tỉ đồng nhưng hư hỏng thường xuyên.

Mới đây, một nguồn tin cho biết hồ sơ gốc xử lý nước thải trị giá 2,8 tỉ đồng của BV Đa khoa Sài Gòn “không cánh mà bay” khiến không có cơ sở để thanh toán. Về mặt bằng cho thuê văn phòng phẩm, BV đã thu hồi được nhưng chưa thể giải quyết số tiền thuê, số tài sản mà BV đã lấy để trừ tiền thuê mặt bằng, không có chứng từ để quyết toán. Ngoài ra, BV có sử dụng một phần số tiền này để làm phần mềm cho BV nhưng không theo đúng quy định, thủ tục.

Cuối tháng 6, ông Thanh đã “luân chuyển” hàng loạt cán bộ vô tội vạ, trái chuyên môn khiến nhân viên gửi đơn khắp nơi. Bên cạnh đó, nhân dân đến BV này khám, chữa bệnh cũng có đơn thư phản ánh, than phiền về sự xuống cấp, trộm cắp và chất lượng điều trị.

DUY TÍNH

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm