Thêm 1 chủ tịch xã xin về hưu sớm vì lý do sức khỏe

Chiều 30-11, trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Đào Văn Bộ, Chủ tịch UBND xã Cao Minh, thị xã Phúc Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, xác nhận thông tin trên.

Ông Đào Văn Bộ, Chủ tịch UBND xã Cao Minh. Ảnh: Công lý và Xã hội

Ông Bộ cho hay đã gửi đơn đến UBND thị xã và Thị ủy Phúc Yên từ ngày 22-11. Nguyện vọng của ông đã được cấp trên đồng ý.

“Hiện giờ tôi đã tạm nghỉ để chờ quyết định chính thức” - ông Bộ nói.

Trả lời PV về lý do xin nghỉ hưu sớm, ông Bộ cho hay đơn giản vì không đảm bảo sức khỏe.

“Sức khỏe tôi yếu, không đảm bảo yêu cầu công việc được, bản thân lại là đối tượng bệnh binh, mất sức lao động 60%. Ngoài ra, gia đình tôi hiện rất neo người, các con đã đi làm xa cả... Rồi cũng để nhường chỗ cho các em trẻ hơn có điều kiện phấn đấu và cống hiến”, ông Bộ nói.

Được biết, ông Bộ đảm nhiệm chức vụ chủ tịch UBND xã Cao Minh từ năm 2009 đến nay. Theo dự kiến, tháng 4-2019 ông sẽ về hưu. Với việc nộp đơn, ông Bộ về hưu sớm hơn một năm.

Như vậy, trong thời gian gần đây, ông Bộ là cán bộ thứ hai tại Vĩnh Phúc có đơn xin về hưu sớm, được dư luận biết đến. Trước đó, ông Trần Gia Bằng, Chủ tịch UBND huyện Yên Lạc (Vĩnh Phúc), cũng có đơn gửi đơn tới cơ quan chức năng tỉnh này xin nghỉ việc khi đang đương chức nhiệm kỳ 2016-2021 với lý do sức khỏe không đảm bảo.

Trước một số ý kiến cho rằng nộp đơn xin nghỉ việc là do chịu áp lực nào đó, ông Bằng phủ nhận điều này và cho hay “không chịu áp lực hay gì cả”.

Theo vị này, phải đến tháng 5-2019 thì ông mới đến tuổi nghỉ hưu, tuy nhiên ông xin nghỉ sớm 1,5 năm. Nguyện vọng nghỉ hưu sớm của ông đã được cấp có thẩm quyền của tỉnh Vĩnh Phúc đồng ý.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm