Thêm 2 ca mắc COVID-19, Long An lập 19 chốt kiểm soát cửa ngõ

Sáng nay (31-5), ông Huỳnh Minh Phúc- Giám đốc Sở Y tế Long An cho biết, kết quả xét nghiệm PCR đã xác định đôi vợ chồng ở huyện Tân Thạnh (Long An) dương tính với SARS-CoV-2.

Đôi vợ chồng dương tính SARS-CoV-2 là người chồng (38 tuổi) vợ (33 tuổi) sinh sống tại TP.HCM có con trai (4 tuổi) học Trường mầm non KIDTOWN (phường Tân Thới Nhất, quận 12, TP.HCM).

D-ôi vợ chồng này đến trường mầm non KIDTOWN để rước con. Điểm trường này có BN 6909 huyện Cần Đước, tỉnh Long An làm giáo viên, dương tính với SARS-CoV-2.

Khu vực nơi hai vợ chồng mắc COVID-19 ở huyện Tân Thạnh. Ảnh: PV

Ngày 28- 5, vợ chồng đưa con về quê thăm gia đình tại xã Tân Thành, huyện Tân Thạnh. Sau khi hay tin Trường Mầm non KIDTOWN có giáo viên dương tính với SARS-CoV-2, vợ chồng liên hệ y tế địa phương để khai báo.

Theo lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Long An, cả hai vợ chồng trên được lấy mẫu xét nghiệm, đến sáng nay chính thức có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Riêng bé trai 4 tuổi có kết quả âm tính lần 1 với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi phát hiện các trường hợp mắc COVID-19 trên, ngành chức năng huyện Tân Thạnh đã khoanh vùng, điều tra các trường hợp tiếp xúc gần, phát hiện có 8 trường hợp F1 (đã lấy mẫu xét nghiệm có kết quả âm tính) và 10 trường hợp F2.  

Cũng trong sáng nay, lãnh đạo  UBND tỉnh Long An cho biết, đêm 30-5 Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh COVID-19 tỉnh đã họp khẩn, chỉ đạo địa phương phong tỏa toàn bộ khu vực 2 ca nhiễm. Đồng thời, khẩn trương truy vết, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3.

Một khu vực có người mắc COVID-19 ở Long An bị phong tỏa. Ảnh: PV

Trước tình hình dịch bệnh diễn biến phức tập, tỉnh đã cho kịch hoạt 19 chốt kiểm soát dịch bệnh trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó, tập trung các cửa ngõ giáp TP.HCM như: QL1, QL50, QL N2…

Ngoài ra, 4 huyện giáp ranh TP.HCM và Tây Ninh gồm Bến Lức, Đức Hòa, Đức Huệ và Cần Giuộc cũng thành lập 10 chốt do huyện quản lý. Tại huyện Tân Trụ, trưa 30-5 huyện này đã thiết lập các chốt đường bộ, đường thủy.... mọi công dân khi đến huyện Tân Trụ đều phải khai báo y tế, thực hiện nghiêm khuyến cáo 5K.

Các chốt thiết lập 24-24 dưới sự tham gia của lực lượng công an, dân phòng, dân quân và các ban ngành đoàn thể huyện và lực lượng 10 xã, thị trấn.

Trước đó, tỉnh Long An đã ghi nhận 3 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng, là các BN 6909 (nữ, 22 tuổi, ngụ thị trấn Cần Đước, tỉnh Long An), BN 6731 (TP Tân An, tỉnh Long An), và BN 6325 (huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An).


Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm