Thêm 2 người chết ở Tây Nguyên do mưa lũ

Chiều 9-8, ông Ngô Đức Minh, chủ tịch xã Quảng Hiệp, huyện Cư M’gar, tỉnh Đắk Lắk xác nhận: Chính quyền đã đến hỏi thăm, hỗ trợ ban đầu cho gia đình em Triệu A Khôi (9 tuổi, trú xã Quảng Hiệp) bị đuối nước.

Trước đó, em Khôi bị trượt chân xuống ao nước, tử vong khi cố lấy một chiếc dép.

Đám tang em Khôi tại nhà

Cùng ngày 9-8, lãnh đạo xã Đắk Som, huyện Đắk G’long, tỉnh Đắk Nông xác nhận một trường hợp tử nạn do mưa lũ trong chiều 8-8. Đó là chị H’Loan (24 tuổi, trú thôn Tăng So, xã Đắk Som) trong lúc đi hái măng đã không may trượt chân ngã xuống suối và bị cuốn trôi.

Đến chiều tối cùng ngày, gia đình đã tìm kiếm và trình báo cơ quan chức năng. Sau nhiều giờ tìm kiếm, người dân và lực lượng chức trách phát hiện thi thể chị H'Loan bị kẹt trong một tảng đá ở suối Tà Đong.

Chính quyền địa phương đã thăm hỏi, động viên và hỗ trợ chi phí mai táng nạn nhân.

Mưa lũ đang tiếp tục làm nhiều tuyến đường, nhà cửa ở Tây Nguyên ngập nặng. Ảnh HT

Tính đến chiều ngày 9-8, tại các tỉnh Tây Nguyên đã có 8 người thiệt mạng trong thời gian mưa lũ. Trong đó, bốn trường hợp ở Đắk Nông, hai người ở Đắk Lắk; Lâm Đồng và Gia Lai mỗi tỉnh một nạn nhân. Mưa lũ cũng khiến hàng ngàn hecta hoa màu bị ngập úng, hàng trăm nhà dân bị ngập, nhiều ao nuôi cá bị nước nhấn chìm..

@ Liên quan đến nguy cơ vỡ đập thủy điện Đắk Kar (Đắk Nông) do sự cố kẹt van khi mưa lũ, xác nhận vớiPLO, ông Nguyễn Bốn, Chủ tịch tỉnh Đắk Nông cho biết, hiện mực nước đã hạ xuống gần 3m, đang cho xả đáy an toàn. Nếu không có mưa lớn thì hồ đập sẽ an toàn, không thể xảy ra vỡ đập.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm