Thêm ba kiểm ngư viên bị thương do va chạm với tàu Trung Quốc

Các công nhân khẩn trương sửa chữa hai tàu CSB để ra khơi làm nhiệm vụ. Ảnh: Tấn Tài

Tính đến 17h cùng ngày, đã có chín kiểm ngư bị thương. Trước đó, sáu kiểm ngư viên đang làm nhiệm vụ trên biển thì bị tàu Trung Quốc đâm va, dùng vòi rồng tấn công làm vỡ kính, gây chấn thương phần mềm. Sau khi được băng bó, những người này tiếp tục kiên trì cùng đồng đội bám trụ tại hiện trường, quyết tâm ngăn cản không cho phía Trung Quốc thực hiện các hành động xâm phạm lấn sâu, ổn định giàn khoan HD-981.

Theo ông Hòa, hiện sức khỏe của sáu kiểm ngư viên bị thương lần trước đã dần ổn định. Còn tình hình ba kiểm ngư viên bị thương lần này vẫn chưa xác định được mức độ nguy hiểm. “Anh em trên tàu vẫn giữ vững ý chí, không lùi bước. Hiện chúng tôi vẫn giữ liên lạc thường xuyên với anh em trên tàu”- ông Hòa nói.

Cùng ngày, Tổng công ty Sông Thu (Đà Nẵng) huy động tối đa công nhân và máy móc thiết bị để sửa chữa cho hai tàu cảnh sát biển mang số hiệu 4033 và 2012 (thuộc Cảnh sát biển vùng 2, Bộ tư lệnh Cảnh sát biển). Đây là hai tàu vừa tham gia kiểm tra, ngăn chặn hoạt động trái phép của giàn khoan HD-981 (Trung Quốc) trên vùng biển Hoàng Sa (Việt Nam).

Trong lúc thực thi nhiệm vụ trên vùng biển chủ quyền, các tàu này bị tàu Trung Quốc ngang nhiên tấn công, đâm húc khiến tàu bị hư hỏng. Cụ thể, tàu CSB 4033 bị đâm vào mạn phải, gây rách một vệt dài cỡ ba mét. Còn tàu 2012 bị một vết đâm rách ở góc trái đuôi tàu.
Sau khi hai tàu cập cảng, Tổng Công ty Sông Thu đã huy động 40-50 công nhân làm việc liên tục để hàn lại các vết rách, gia cố thêm vỏ thép. Các hư hỏng này không có gì nghiêm trọng và đơn vị sẽ sớm khắc phục để hai tàu CSB 4033 và CSB 2012 tiếp tục ra khơi làm nhiệm vụ.

TẤN TÀI

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bị can Lê Viết Chữ

Nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ bị bắt

(PLO)- Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an xác định: Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Ngãi Lê Viết Chữ đã nhận tiền của Nguyễn Văn Hậu để tạo điều kiện giúp Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Sơn trúng thầu.