Thêm một đoạn đường Phạm Văn Đồng được thông xe

 Ông Nguyễn Thành Chung, Giám đốc Sở GTVT cho biết, tuyến đường Tân Sơn Nhất – Bình Lợi – Vành Đai Ngoài (nay là đường Phạm Văn Đồng) là trục đường đô thị hướng tâm quan trọng của TP kết nối từ sân bay Tân Sơn Nhất đến Quốc lộ 1 và Quốc lộ 1K. Tạo ra hướng giao thông mới qua các quận Tân Bình, Gò Vấp, Bình Thạnh, Thủ Đức, kết nối với các hai tỉnh Bình Dương, Đồng Nai.  

Theo Sở GTVT, để xây dựng tuyến đường dài hơn 13,6km, đã phải giải toả, di dời gần 4.000 hộ dân và các tổ chức với diện tích ảnh hưởng 62,53ha. Đồng thời di dời hơn 42 công trình hạ tầng kỹ thuật. Chi phí xây dựng khoảng 2.915 tỷ đồng và chi phí bồi thường khoảng 7.500 tỷ đồng.

Từ tháng 9-2013 đến nay nhiều đoạn trên tuyến đường này đã lần lượt được thông xe từ nút giao thông Nguyễn Thái Sơn (Gò Vấp) đến nút giao quốc lộ 13, rồi đến đường Hiệp Bình (Thủ Đức) và ngày hôm nay 4km từ nút giao thông Linh Đông đến cuối tuyến được hoàn thành và đi vào sử dụng. “Đến nay công trình đã thông xe được 11/13,65km toàn tuyến, phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân TP, kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông trên các trục đường giao thông lân cận, phục vụ phát triển kinh tế xã hội của TP”, ông Chung nói.

Giám đốc Sở GTVT thông tin, sau khi đưa vào sử dụng 11km nêu trên, TP sẽ tiếp tục xây dựng hoàn thành phần còn lại từ nút giao Trường Sơn đến Nguyễn Thái Sơn và cầu Gò Dưa. Sở GTVT đề nghị UBND các quận có tuyến đường đi qua thực hiện tốt công tác quản lý quy hoạch xây dựng đô thị dọc tuyến để đảm bảo mỹ quan đô thị, văn minh đường phố, vệ sinh môi trường.

Một số hình ảnh tại đường Phạm Văn Đồng tại  lễ thông xe:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm