Thêm tàu cá ở Quảng Nam bị tàu lạ tấn công

Trước đó, vào chiều 19-4, tàu cá mang số hiệu QNa 91747 của ông Nguyễn Thương (thôn Sâm Linh Tây, Tam Quang) đã về neo đậu tại khu vực âu thuyền An Hòa (thôn Sâm Linh Tây, xã Tam Quang) sau khi bị một tàu tàu lạ tấn công gây thiệt hại nặng trong khi đánh bắt trong vùng biển Hoàng Sa.

Theo ông Thương, ngày 18-4, tàu của ông di chuyển từ ngư trường vào bờ để bán cá. Đến khoảng 18 giờ 30, khi phát hiện có tàu lạ đuổi theo, ông Thương cho tàu đi vòng để tránh va chạm. Tuy nhiên, đến 19 giờ thì tàu lạ đuổi kịp và tấn công tàu QNa 91747.

Tàu QNa 91747 đang neo đậu tại âu thuyền An Hòa bị hư hỏng nặng. Ảnh: CTV

“Họ hung hăng đâm thẳng mũi tàu vào một bên mạn tàu của tôi. Lúc đó tôi phải cố chạy hết tốc lực, đánh hết cỡ tay lái để tránh nhưng vẫn không thể né được. Nhưng cũng rất may mắn tàu lạ chỉ đâm vào vị trí nằm ở khu vực mũi tàu khá cứng cáp nên tàu không bị chìm” - ông Thương bàng hoàng kể lại.

Ngay sau khi cập cảng Kỳ Hà, ông Thương báo cáo với chính quyền địa phương và Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Kỳ Hà về sự việc. Cũng theo ông Thương, do trời tối nên ông không thể nhận diện được số hiệu của tàu đã tấn công tàu cá của ông mà chỉ xác định được đó là loại tàu sắt, sơn đen. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm