Thêm ưu tiên cho người khuyết tật khi đi máy bay

Ngày 12-10, hãng hàng không Vietnam Airlines cho biết sẽ triển khai dịch vụ thuận tiện nhằm hỗ trợ hành khách là người hạn chế khả năng di chuyển, bao gồm người khuyết tật vận động, người khiếm thính, người khiếm thị, người già, người ốm yếu, người đi lại khó khăn… cần sự trợ giúp trong quá trình di chuyển tại nhà ga, lên xuống máy bay và trên chuyến bay của hãng.
Cụ thể, hành khách hạn chế khả năng di chuyển chỉ cần thông báo về tình trạng đặc biệt ngay khi đặt chỗ, mua vé của Vietnam Airlines.
Thời gian đăng ký dịch vụ được rút ngắn hơn, muộn nhất là tám tiếng trước giờ khởi hành cho chuyến bay nội địa và 24 tiếng trước giờ khởi hành cho chuyến bay quốc tế.
Hành khách sẽ được miễn phí dịch vụ hỗ trợ di chuyển, vận chuyển xe lăn cá nhân, vận chuyển chó dẫn đường trên mọi chuyến bay nội địa và quốc tế của Vietnam Airlines, được ưu tiên xếp chỗ ngồi thuận tiện và phù hợp với nhu cầu trên nguyên tắc đảm bảo an toàn chuyến bay.
Bên cạnh đó, Vietnam Airlines còn triển khai các chính sách ưu đãi giảm 15% giá vé từ mức giá trần hạng phổ thông và giảm giá 15% một số mức giá khuyến mãi hạng phổ thông cho chuyến bay nội địa dành cho người khuyết tật.
Hiện nay Vietnam Airlines đã trang bị 80 xe lăn, đảm bảo đầy đủ thiết bị xe lăn trên toàn đội bay theo tiêu chuẩn quốc tế và 11 xe nâng cùng đội ngũ nhân viên đủ kinh nghiệm, sức khỏe để phục vụ hành khách hạn chế khả năng di chuyển.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm